‘ชนาธิป’ เผยเริ่มเข้าขาเพื่อนร่วมทัพฟรอนตาเล่ ยันทุ่มเต็มที่เพื่อเป้าหมาย

‘ชนาธิป’ เผยเริ่มเข้าขาเพื่อนร่วมทัพฟรอนตาเล่ ยันทุ่มเต็มที่เพื่อเป้าหมาย

ความเคลื่อนไหวของ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะจอมพลิ้วทีมชาติไทยของสโมสรคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แชมป์เก่าของศึกฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2022 โดยเกมล่าสุดชนาคุงได้รับโอกาสลงสนาม 66 นาที พร้อมโชว์ฟอร์มแกร่งพาต้นสังกัด เปิดบ้านโทโดโรกิ สเตเดียม ไล่ถล่ม กัมบะ โอซาก้า 4-0 สร้างโอกาสในการป้องกันแชมป์ในฤดูกาลนี้

ชนาธิป กล่าวว่า ดีใจที่ทำให้แฟนบอลทุกคน ทั้งคนญี่ปุ่น และคนไทย มีความสุข ซึ่งตอนนี้ถือว่าตัวเองเล่นได้รีแลกซ์มากขึ้น เพราะอาจจะมีความเคยชินกับทีม เราอยู่กับทีมตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงกรกฎาคมแล้ว อยู่มา 7 เดือน มีความคุ้นเคยกับเพื่อนมากขึ้น เริ่มรู้ว่าเพื่อนเล่นแบบไหน เพื่อนก็รู้ว่าเราเล่นแบบไหน ทำให้เราผ่อนคลายมากขึ้น

“ผมเองเล่นอยู่กับทีมคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ฝากเชียร์ทีมคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ด้วย จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อไปถึงเป้าหมายของทีมแล้ว เป้าหมายของตัวเอง ซึ่งมีความท้าทายที่ได้ย้ายทีมมา แน่นอนว่ามันเป็นสิ่งยาก แต่ผมก็จะพยายามไปถึงจุดนั้นให้ได้ครับ ขอบคุณแฟนบอลทุกท่านที่ให้กำลังใจผม และนักเตะไทยทุกคนที่มาค้าแข้งในเจลีกด้วย” ชนาคุงกล่าว

สำหรับสถานการณ์ปัจจุบันในตารางคะแนนของศึกเจลีก 1 ฤดูกาล 2022 โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ยังรั้งอันดับ 1 มีอยู่ 44 แต้ม จากการลงสนาม 21 นัด ตามด้วย คาชิม่า แอนท์เลอร์ส อันดับ 2 มีอยู่ 39 แต้ม จากการลงสนาม 21

Advertisement

ขณะที่ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ อยู่อันดับ 3 หลังเก็บเพิ่มเป็น 37 แต้ม จากการลงสนาม 20 นัด ทำให้ตอนนี้ตามหลังจ่าฝูงเหลือ 7 แต้ม และรองจ่าฝูงแค่ 2 แต้มเท่านั้น อีกทั้งยังเหลือเกมตกค้างอีก 1 นัดที่จะเปิดรังดวลกับ ซากัน โทสึ ที่ถูกเลื่อนไปเตะในวันที่ 31 สิงหาคมนี้

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ มีคิวที่จะบุกไปเยือน นาโกย่า แกรมปัส ในศึกเจลีก 1 ฤดูกาล 2022 ในวันที่ 16 กรกฎาคม เวลา 17.00น.

นอกจากนี้ สโมสรคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ได้เผยคลิปโปรโมตการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษพบกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมงต์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติใหม่ โตเกียว ในวันที่ 20 กรกฎาคม โดยมีนักเตะดังอย่าง เลอันโดร ดามิเยา และชนาธิป สรงกระสินธ์ รวมถึงนักเตะชาวญี่ปุ่นอีกหลายรายร่วมด้วย

Advertisement

สำหรับการฟาดแข้งนัดพิเศษครั้งนี้ ชนาธิป พร้อมด้วยเพื่อนร่วมทีมคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ จะมีโอกาสได้ดวลแข้งกับนักเตะซุปเปอร์สตาร์ของปารีส แซงต์-แชร์กแมงต์ นำโดย ลิโอเนล เมสซี่, คีเลียน เอ็มบัปเป้, เนย์มาร์, เซร์คิโอ รามอส รวมทั้งยังมีกุนซือคนใหม่อย่าง คริสตอฟ กัลติเยร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส วัย 55 ปีคุมทัพอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image