‘มู’สั่งแมนฯยูซื้อหลัง‘แอตฯมาดริด’ครึ่งร้อยล้านปอนด์

โฮเซ่ คิมิเนซ (ภาพจาก twitter.com/josemagimenez13?lang=en)

“เดลี่ มิร์เรอร์” สื่อประเทศอังกฤษ รายงานว่าโจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือคนใหม่ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ใช้เงินซื้อนักเตะในฤดูกาลนี้ไม่ต่ำกว่า 150 ล้านปอนด์ (6,450 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 43 บาท) และ 30 ล้านปอนด์ (1,290 ล้านบาท) ในนั้น เป็นค่าตัวเอริก ไบญี่ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวเก่งจากบีญาร์รีล เรียกร้องให้บอร์ดบริหารสโมสรทุ่มเงินอีก 56 ล้านปอนด์ (2,408 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าฉีกสัญญาซื้อตัวโฮเซ่ คิมิเนซ ปราการหลังตัวรุ่งทีมชาติอุรุกวัยของสโมสร “ตราหมี” แอตเลติโก้ มาดริด

เนื่องจากส่อเค้าว่า ผู้เล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่มีอยู่ในขณะนี้ ไม่ดีพอสำหรับความสำเร็จในระยะยาว หลังมีแค่ไบญี่ที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม นอกนั้นทั้งคริส สมอลลิ่ง ฟอร์มต่ำกว่ามาตรฐาน ส่วนมาร์คอส โรโฮ แบ๊กซ้าย และดาลีย์ บลินด์ กองกลางที่มักรับบทบาทเซ็นเตอร์ฮาล์ฟจำเป็นไม่เหนียวแน่นพอ ขณะที่ฟิล โจนส์ กองหลังอาชีพยังไม่ฟิตสมบูรณ์ แถมล่าสุดไบญี่ก็เจ็บยาวอีก 2 เดือน

อย่างไรก็ตาม คาดว่ามูรินโญ่ที่สั่งให้แมนฯ ยูไนเต็ด ซื้อปอล ป๊อกบา ห้องเครื่องทีมชาติฝรั่งเศส กลับมาจากยูเวนตุส ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติโลกไม่ต่ำกว่า 89 ล้านปอนด์ (3,827 ล้านบาท) ยังไม่สามารถใช้เงินอีก 56 ล้านปอนด์ซื้อคิมิเนซในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมนี้ และต้องรอจนจบฤดูกาลนี้แทน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image