‘สุธาสินี’  ก่อนพ่ายมือ 5 โลกหวิว ศึกลูกเด้งที่ฮังการี

‘สุธาสินี’  ก่อนพ่ายมือ 5 โลกหวิว ศึกลูกเด้งที่ฮังการี

การแข่งขันเทเบิลเทนนิสเก็บคะแนนสะสมโลก “ดับเบิลยูทีที สตาร์ คอนเทนเดอร์ ยูโรเปี้ยน ซัมเมอร์ ซีรีส์ 2022” ที่บีโอเคฮอลล์ กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ระหว่างวันที่ 11-17 กรกฎาคม มีนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัยจำนวน 169 คนจากทั่วโลกเข้าชิงชัย โดยสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วม 3 คน ประกอบด้วย “หญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร มือ 23 ของโลก, “ทิพย์” อรวรรณ พาระนัง มือ 121 ของโลก และ “บัว” จิณห์นิภา เสวตรบุตร มือ 124 ของโลก

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม นักกีฬาไทยที่ยังเหลืออยู่ในเส้นทางการแข่งขันเพียงคนเดียวคือ ‘หญิง’ สุธาสินี เสวตรบุตร ที่สามารถเอาชนะ อาเดรียน่า ดิอาซ มืออันดับ 9 ของโลกจากประเทศเปอร์โตริโก้ 3-1 เกม ทะลุเข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้ายประเภทหญิงเดี่ยว ลงสนามปะทะกับ มิมะ อิโต้ ตบสาวมืออันดับ 5 ของโลกจากประเทศญี่ปุ่น เจ้าของเหรียญทองคู่ผสมและเหรียญทองแดงหญิงเดี่ยวกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งในรายการดังกล่าว สุธาสินี พ่าย มิมะ ตกรอบไปในรอบ 16 คนสุดท้ายด้วย

ออกสตาร์ตมาเกมแรก สุธาสินี สู้ได้สนุก ลุยกับมือ 5 โลกแบบไม่ได้กลัวเกรง และลูกเด้งสาวไทยยังคงมีความตั้งใจอย่างแรงกล้าที่อยากจะล้างตามือโลกจากแดนปลาดิบคนนี้ให้ได้ เกมแรกมาเสมอกันที่ 9-9 ทว่าเป็น มิมะ ที่แน่นอนกว่า ตบเก็บ 2 แต้มติดไปได้ก่อน ชนะ 11-9 มิมะ ขึ้นนำ 1-0 เกม จากนั้นในเกมที่สอง สุธาสินี เร่งฟอร์มขึ้นมาอีก และใช้การโจมตีที่รวดเร็วเบิกร่องนำไปก่อน 5-3 ก่อนจะรักษาระยะห่างของแต้มที่นำไปได้จนตลอดรอดฝั่ง ชนะจนได้ที่ 11-6 ตีเสมอ 1-1 เกมอย่างสนุก

ถัดมาในเกมที่สาม มิมะ อิโต้ ยังใช้ชั้นเชิงและความสามารถเฉพาะตัว ตีอย่างละเอียดจนสามารถเอาชนะ สุธาสินี ได้อีกหนึ่งเกมที่ 11-8 แต่ในเกมสี่ สุธาสินี ที่มีแต้มตามมาโดยตลอดนั้นสู้ขาดใจ พยายามไม่เสียง่ายและตีโต้กับมือ 5 ของโลกอย่างสูสีจนทำให้คู่แข่งเริ่มอึดอัด ก่อน สุธาสินี จะไล่ตบเก็บแต้มช่วงท้ายพลิกแซงชนะ 11-9 อยางยอดเยี่ยม ตีเสมอ 2-2 เกม

Advertisement

อย่างไรก็ดีในเกมสุดท้ายเกมตัดสิน มิมะ เริ่มต้นได้ดีมาก บุกแหลกเต็มที่และตบจนสาวไทยทำแต้มไม่ได้ มือ 5 ของโลกขึ้นนำไปก่อนถึง 5-1 ฝั่ง สุธาสินี พยายามสู้เต็มที่หวังทำคะแนนกลับแต่มิมะเหมือนจะติดเครื่อง ทำผลงานได้ดีจน สุธาสินี ก็มีพลาดไปเองบ้าง จนแล้วจนรอดจบเกม เป็นทางสาวน้อยเหรียญทองคู่ผสมโอลิมปิกเกมส์เอาชนะไปได้ 11-4 มิมะ อิโต้ จากญี่ปุ่น ชนะ สุธาสินี เสวตรบุตร ของไทย 3-2 เกม (11-9, 6-11, 11-8, 9-11, 11-4) มิมะ ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศต่อไป ส่วน หญิง สุธาสินี จบการแข่งขันรายการนี้ที่รอบ 16 คนสุดท้าย และปิดฉากการแข่งขันของนักกีฬาไทยในรายการนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image