‘ศิริมงคล’ ประเดิมสนามชุดใหญ่ ‘โอเอช ลูเวิน’ เกมลับแข้งเจ๊า ‘เลสเตอร์’ 3-3

‘ศิริมงคล’ ประเดิมสนามชุดใหญ่ ‘โอเอช ลูเวิน’ เกมลับแข้งเจ๊า ‘เลสเตอร์’ 3-3

“ตั้น” ศิริมงคล รัตนภูมิ นักเตะดีกรีทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ที่ได้รับคัดเลือกเป็นนักเตะฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 3 เมื่อปี 2021 ได้เดินทางไปร่วมฝึกซ้อมกับสโมสรโอเอช ลูเวิน ทีมในลีกสูงสุดของประเทศเบลเยียม โดยมิดฟิลด์ดาวรุ่งชาวไทยวัย 20 ปี ได้โอกาสประเดิมสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของโอเอช ลูเวิน นัดแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เกมดังกล่าวโอเอช ลูเวิน ลงเตะปรีซีซั่น ที่เปิดสนามคิง เพาเวอร์ แอท เดน ดรีฟ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม เสมอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยสกอร์ 3-3 โดยเกมนี้ “คุณต๊อบ” นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และสโมสรโอเอช ลูเวิน ได้เดินทางชม พร้อมทักทายเหล่าบรรดานักเตะถึงในห้องแต่งตัวด้วย

ศิริมงคล รัตนภูมิ มีรายชื่อเป็นตัวสำรอง ก่อนถูกเปลี่ยนตัวลงมาเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ ในช่วงต่อเวลาพิเศษ​ 30 นาทีสุดท้ายของเกม ในขณะที่สกอร์ยังเสมอกันอยู่ที่ 2-2 ซึ่งจบเกม 120 นาที ทั้งสองทีมเสมอกันไปด้วยสกอร์ 3-3 โดยฝั่งโอเอช ลูเวิน เจ้าบ้าน ได้ประตูจาก มูซ่า ทามารี นาทีที่ 1, นาชอน เอ็นซิงกี้ ในนาทีที่ 13 และ ไมโคล่า คูฮาเรวิช ในนาทีที่ 91 ส่วนทีมเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ประตูจาก เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ ในนาทีที่ 51, แพทสัน ดาก้า ในนาทีที่ 59 และ เจมี่ วาร์ดี้ ในนาทีที่ 102

สำหรับ ศิริมงคล รัตนภูมิ เป็นนักเตะจาก จ.นครสวรรค์ ติดทีมชาติไทยหนแรกในชุด ยู-14 ปี ลุยศึก SuperMokh Cup 2016 ที่ประเทศมาเลเซีย ก่อนจะไปผ่านศึก Aspire Tri-Series 2017 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ กระทั่งก้าวขึ้นไปติดทีมชาติไทย ชุด ยู-16 ปี ลุยศึก Jockey Club International Youth Tournament 2017 ที่ฮ่องกง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image