‘กัปตันอุ้ม’เชื่อต่อกร’ออสซี่’สนุกแน่-‘ธนบูรณ์’รับสมาธิแตกเจอข่าวย้ายทีม

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอล “ช้างศึก” ที่กำลังเก็บตัวฝึกซ้อม ที่แคมป์กิเลน วัลเลย์ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 5 พบ ออสเตรเลีย ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 15 พฤศจิกายน และมีคิวป้องกันแชมป์ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016” รอบแรก ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 17 พฤศจิกายน-19 ธันวาคม โดยทีมชาติไทยอยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ “เจ้าภาพ” ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย และสิงคโปร์
ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ ปล่อยให้นักเตะได้พักการฝึกซ้อมเพื่อให้กล้ามเนื้อได้ผ่อนคลาย “ซิโก้” เปิดเผยว่า สภาพร่างกายนักเตะอยู่ที่ 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว จึงให้พักการซ้อม 1 วันและจะกลับมาเริ่มใส่แทคติควิธีการเล่นตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายนเป็นต้นไป หลังจากออสเตรเลียประกาศรายชื่อที่จะเดินทางมาไทยแม้จะไม่มี ทิม เคฮิลล์ มิดฟิลด์จอมเก๋าร่วมทัพมาด้วย แต่โดยรวมยังแข็งแกร่งทุกแดนเพราะนักเตะค้าแข้งอยู่ในยุโรปเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นการเล่นกับออสเตรเลีย ต้องไม่แผ่วต้องมีวินัยในเกมรับสูง ที่สำคัญต้องไม่เสียประตูเร็ว
ด้าน “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ตอนนี้เป็นช่วงสร้างร่างกายให้กลับมาฟิต เพื่อในทีมทุกคนเต็มที่กับการซ้อม และสภาพร่างกายทุกคนกลับมาฟิตได้ไว เกมกับออสเตรเลีย เราน่าจะพร้อมมาก  เรามีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นบ้าง ปรับแผนเล็กน้อย เชื่อว่าจะสู้กับออสเตรเลียสนุกแน่
ขณะที่ “ตั้ม” ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่ตกเป็นข่าวย้ายจากเมืองทองฯ ไปเชียงราย ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวกว่า 50 ล้านบาท กล่าวว่า “เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ทั้ง 2 สโมสรคุยกัน ผมยังไม่ทราบเรื่อง ข่าวที่ออกมามีผลเรื่องสมาธิ เพราะเรากำลังเจอกับออสเตรเลีย ที่ต้องการแต้ม และไปซูซูกิคัพ แต่ผมจะยังไม่คิดถึงเรื่องสโมสร ก็จะพยายามโฟกัสทีมชาติก่อน”
“ผมไม่เคยคิดว่าจะมีค่าตัวเท่าไหร่หรือเป็นสถิติอะไร ผมต้องการเล่นฟุตบอลอย่างเดียว” ธนบูรณ์กล่าว

 

tanaboob_kesarat

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image