‘บรรณวิทย์’ บุกถึง กกท. จี้ ’สกล’ ไขข้อข้องใจ ปมเลือกตั้งเทนนิส-เตรียมฟ้องศาล

หลังจากนายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล ได้รับความไว้วางใจจากสโมสรเครือสมาชิกให้ดำรงตำแหน่ง นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ จากการเลือกตั้งในการประชุมใหญ่วิสามัญ วันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน อดีตเลขาธิการสมาคมฯ และประธานที่ปรึกษาสมาคม ในฐานะผู้แทนชมรมสนามเทนนิส 71 พร้อมด้วย ดร.พะนารถ ตามประทีป รองประธานภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นแห่งชาติ ได้ยื่นหนังสือต่อ “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อขอความเห็นด้านข้อกฎหมายและทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการเลือกตั้งในวันดังกล่าว ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท.

พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าวว่า การประชุมในวันดังกล่าวตนได้ตั้งข้อสังเกตว่าไม่มีผู้แทนจากกกท. ในฐานะนายทะเบียนเข้าร่วมประชุม ซึ่งนายไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมฯ ได้ตอบว่าได้มีการพูดคุยกับผู้ว่ากกท. แล้วว่าสามารถส่งหรือไม่ส่งผู้แทนมาร่วมประชุมก็ได้ จึงได้มาสอบถามเป็นลายลักษณ์อักษร อีกประเด็นหนึ่งคือสโมสรสมาชิกเรียกประชุมเพื่อจะถอดถอนนายกสมาคมฯ และคณะกรรมการบริหาร ตามวาระที่ 3 และ 4 หากเป็นผลจะเลือกตั้งในวาระที่ 5 ซึ่งปรากฏว่ามีหนังสือลาออกของนายกฯ เข้ามา และข้ามวาระที่ 3-4 ไป และนำไปสู่การเลือกตั้งเลย ตนได้แย้งจุดนี้แต่นายไทยทนุบอกว่าได้คุยกับผู้ว่า กกท. แล้วและท่านบอกได้ ซึ่งไม่คิดว่าผู้ว่าจะออกคำสั่งที่ขัดต่อข้อบังคับของสมาคมฯ เพราะตามหลักแล้วหากนายกสมาคมฯ ลาออก คณะกรรมการทั้งหมดจะต้องสิ้นสุดหน้าที่ เหลือแค่รักษาการณ์เท่านั้น เพื่อทำหนังสือส่งถึงสมาชิกจัดประชุมเลือกตั้งภายใน 30 วัน แต่การประชุมครั้งนี้สโมสรสมาชิก 2 ใน 3 เป็นผู้เรียกประชุม ดังนั้นจึงถือว่าเป็นการขัดต่อระเบียบของสมาคมฯ ดังนั้นทั้งหมดนี้ต้องการสอบถามจากนายสกล ว่าได้กล่าวตามที่ถูกอ้างจริงหรือไม่ ถ้าหากไม่จะได้นำเรื่องดังกล่าวไปฟ้องร้องในชั้นศาลต่อไป

“ตนต้องการทำให้สมาคมกีฬาเทนนิสฯ กลับมาขาวสะอาดอีกครั้ง อาจจะต้องถึงขั้นให้กกท. ส่งเจ้าหน้าที่มาจัดการภายในสมาคมฯก็ได้ ซึ่งตนได้เชิญภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นแห่งชาติมาร่วม พร้อมที่จะยื่นเรื่องร้องเรียนว่ามีการทุจริตในสมาคมกีฬาเทนนิสฯ และอาจจะขอให้สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน มาตรวจการใช้เงินต่างๆ ของสมาคมฯอีกด้วย”

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.พะนารถได้นำหนังสือไปยื่นต่อสำนักผู้ว่าการ ซึ่งได้มีการรับเรื่องไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ทั้งหมดได้ลงมารอนายสกล ซึ่งกำลังประชุมคณะอนุกรรมการจัดงานวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2559 บริเวณชั้น 5 ก่อนที่จะเดินเข้าไปในที่ประชุมเพื่อให้นายสกลออกมารับเอกสาร ท่ามกลางการประชุมที่ยังไม่เสร็จสิ้น

ภายหลังจากนั้น นายสกล กล่าวว่า สำหรับเรื่องที่มาร้องเรียนนั้น ก็ได้รับหนังสือไว้แล้ว แต่คงต้องขอดูรายละเอียดให้ชัดเจนทั้งหมดก่อน อย่างไรก็ตามในช่วงระยะเวลานี้ ไม่อยากให้เกิดเรื่องขัดแย้งกัน เพราะประเทศกำลังอยู่ในช่วงโศกเศร้า แต่จะพยายามให้คำตอบโดยเร็วที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image