สื่อ‘มาดริด’แฉ‘เมสซี่’สุดหยาบหาเรื่องแข้ง‘เรือใบ’ก่อน แต่สื่อ‘บาร์ซ่า’ตีข่าวตรงข้ามกัน

มิเกล อาร์เตต้า (ซ้าย) และลิโอเนล เมสซี่

ความคืบหน้ากระแสข่าวลือที่ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะบาร์เซโลน่า ทะเลาะกับหนึ่งในนักเตะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ระหว่างทางเดินเข้าห้องแต่งตัวนักเตะอย่างดุเดือด หลังเกมบาร์ซ่าบุกพ่าย 1-3 ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2016-17 กลุ่มซี นัด 4 เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน และ ซูซาน่า กวาสช์ ผู้สื่อข่าว และผู้ประกาศข่าวหญิง “ลา เซ็กต้า” สื่อประเทศสเปน เป็นคนเผยว่าคนที่เมสซี่มีปากเสียงด้วยไม่ใช่นักเตะทีม “เรือใบสีฟ้า” แต่เป็นมิเกล อาร์เตต้า อดีตนักเตะเยาวชน และทีมสำรองบาร์เซโลน่า ที่ปัจจุบันเป็นผู้ช่วยเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนฯ ซิตี้

ล่าสุดอีก 2 สื่อดังแดน “กระทิงดุ” อย่าง “สปอร์ต” และ “มาร์ก้า” กลับเผยรายละเอียดแตกต่างกัน โดยสปอร์ตสื่อนครบาร์เซโลน่า รายงานอย่างเข้มข้นชนิดเมสซี่กับอาร์เตต้าหวิดฟาดปากกันว่า เมสซี่ที่รับหน้าที่กัปตันทีมบาร์ซ่าแทนอันเดรส อิเนียสต้า ที่เจ็บในเกมก่อนหน้านี้ และเพิ่งมีอาการหงุดหงิดวิกเตอร์ คาสไซ ผู้ตัดสินที่ไม่ให้จุดโทษตัวเอง จนเดินประท้วงเชิ้ตดำจากฮังการีตั้งแต่ช่วงจบครึ่งแรก มาดักรอคาสไซหลังเกมอีกครั้ง

ลิโเนล เมสซี่ (ขวา) ไม่สบอารมณ์วิกเตอร์ คาสไซ (ที่ 2 จากขวา) ผู้ตัดสิน ตั้งแต่จบครึ่งแรก (ภาพ AFP)

เพื่อรอถามว่าทำไมถึงให้ประตูที่ 3 กับแมนฯ ซิตี้ ทั้งที่ก่อนอิลคาย กุนโดกัน จะยิงเข้าไปในจังหวะดังกล่าว บอลไปโดนแขนเซร์คิโอ “กุน” อากูเอโร่ อีกหนึ่งนักเตะทีมเรือใบสีฟ้าอย่างชัดเจน แต่ขณะที่เมสซี่รอผู้ตัดสิน อาร์เตต้าที่เพิ่งแขวนสตั๊ดด้วยวัยเพียง 34 ปี และเคยเป็นแค่นักเตะทีมสำรองชุด 1 และ 2 ของบาร์ซ่าเดินผ่านมาพูดกับเมสซี่ว่า

Advertisement

“ยืนรออะไร ทำไมไม่กลับไปห้องแต่งตัวว่ะไอ้โง่” ส่งผลให้เมสซี่ตอบโต้กลับมาว่า “แกนั่นแหละไอ้โง่ อย่าเดินหนีไปไหนสิ กลับมานี่ก่อน” ก่อนที่อากูเอโร่ ซึ่งเป็นคนอาร์เจนตินาเหมือนกับเมสซี่ จะเดินเข้ามาห้ามเมสซี่

ผิดกับมาร์ก้าที่เป็นสื่อกรุงมาดริด ที่ตั้งของสโมสรรีล มาดริด คู่แค้นตลอดกาลบาร์ซ่ารายงานในทำนองว่าเมสซี่เป็นฝ่ายมีพฤติกรรมอันธพาลก่อน ด้วยการระบุว่าหลังเมสซี่เห็นบรรดานักเตะ และสต๊าฟโค้ชแมนฯ ซิตี้ ดีใจกันอย่างสุดเหวี่ยงตั้งแต่หน้าอุโมงค์ทางเข้าห้องแต่งตัว เจ้าตัวจึงตะโกนตามหลังว่า “มีใครได้แชมป์แถวนี้ว่ะ หรือกำลังมันเพราะมีอะไร (มีเซ็กซ์ระหว่างผู้ชายด้วยกัน) กันอยู่” ทำให้อาร์เตต้าเข้ามาแนะนำเมสซี่โดยปราศจากคำหยาบคาบว่า “นายควรกลับห้องแต่งตัวไปดีกว่า”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image