ทัพใหญ่ไทยเดินทางแล้ว ม.อาเซียนพร้อมบู๊ 26 ก.ค.

ทัพใหญ่ไทยเดินทางแล้ว ม.อาเซียนพร้อมบู๊ 26 ก.ค.

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาไทย ชุดลุยศึกกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 20 ซึ่งจะจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 6 สิงหาคมนี้

ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ทัพนักกีฬาไทยชุดใหญ่ จำนวน 119 คน ได้เดินทางออกจากหน้าอาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร ด้วยรถบัส 3 คัน เพื่อเดินไปทางไป จ.อุบลราชธานี โดยก่อนหน้านี้มีนักกีฬาที่เดินทางไปถึงล่วงหน้าแล้วจำนวนหนึ่ง ส่วนที่เหลือจะทยอยเดินทางไปตามโปรแกรมการแข่งขัน

ผศ.ดร.สุธนะ ติงศภัทิย์ ประธานคณะอนุกรรมการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ ในคณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (ก.ก.ม.ท.) ในฐานะหัวหน้านักกีฬาไทย เปิดเผยว่า สำหรับนักกีฬาต่างชาติอีก 9 ชาติ ทยอยเดินทางมาถึงอุบลราชธานีและเข้าที่พักกันไปแล้ว ในวันที่ 25 กรกฎาคม จะมีการประชุมหัวหน้านักกีฬาทั้ง 10 ชาติ เพื่อสอบถามถึงปัญหาต่างๆ ในช่วงแรก และมีการประชุมผู้จัดการทีมชนิดกีฬาต่างๆ ถือว่าตอนนี้มีความพร้อมเป็นอย่างดี

ม.อาเซียน ครั้งที่ 20 บรรจุแข่งขัน 23 ชนิดกีฬา ได้แก่ ว่ายน้ำ, แบดมินตัน, คาราเต้-โด, กรีฑา, เทเบิลเทนนิส, ฟุตบอล, วอลเลย์บอล, ยิงธนู, ปีนหน้าผา, เทนนิส, ฟันดาบ, หมากรุก, มวยไทย, ฟุตซอล, เปตอง, บาสเกตบอล, อีสปอร์ต, เทควันโด, วอลเลย์บอลชายหาด, เซปักตะกร้อ, ปันจักสีลัต, เรือพายและเรือยาวประเพณี, วูซู ชิงชัยรวม 240 เหรียญทอง ไทยส่งแข่ง 409 คน ทั้ง 23 ชนิดกีฬา

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image