คณะกลั่นกรอง บอร์ดมวย กกท. ไฟเขียวมอบเงินช่วยเหลือ ปานเพชร 

คณะกลั่นกรอง บอร์ดมวย กกท. ไฟเขียวมอบเงินช่วยเหลือ ปานเพชร 

ดร.ปัญญา หาญลำยวง ประธานอนุกรรมการกลั่นกรอง คณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในการประชุมอนุกรรมการกลั่นกรอง ครั้งที่ 6/2565 โดยมีคณะอนุกรรมการกลั่นกรอง ร่วมประชุม ที่ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก และผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม

ที่ประชุมให้ความเห็นชอบแนวทางการช่วยเหลือสวัสดิการสงเคราะห์ เพื่อเงินสวัสดิการปลอบขวัญ ภายใต้พระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ.2542 จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่ง นายศรายุทธ กลิ่นมิ่ง หรือ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม ได้ขึ้นชกมวย กับแอนโทนี่ ทีเอฟซี มวยไทย นักมวยชาวฝรั่งเศส ในการแข่งขันรายการศึกเจ้ามวยไทย ไฟต์เตอร์เอ็กซ์ ที่สนามมวยเยาวชนกองทัพอากาศ จ.ปทุมธานี และเกิดเหตุยกที่ 5 ถูกคู่ต่อสู้ฟันศอกโดนเข้าที่ขากรรไกรจนล้มศรีษะฟาดพื้นอย่างรุนแรง และได้นำส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลบีแคร์ เมดิคอลเซนเตอร์ และเสียชีวิตอย่างสงบ เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา

สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย กกท. ได้รับทราบเรื่องตามความที่ปรากฏในเหตุดังกล่าวแล้ว และเห็นควรให้ความช่วยเหลือสวัสดิการสงเคราะห์ เพื่อเงินสวัสดิการปลอบขวัญ ให้แก่ นายศรายุทธ กลิ่นมิ่ง บัตรประจำตัวนักมวยเลขที่ 10365000917 เป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท  เนื่องจาก นายศรายุทธ กลิ่นมิ่ง ได้สร้างผลงานมากมายจนเป็นที่ประจักษ์แก่บุคคลในวงการกีฬามวย และสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย ดังนี้

1.ได้เข็มขัดเเชมป์มวยภาคอีสาน มวยไทยอาชีพ ที่ประเทศญี่ปุ่น พ.ศ.2565, 2.เหรียญทอง มวยไทยชิงเเชมป์โลก พ.ศ.2562, 3.เหรียญเงิน ซีเกมส์ ประเทศฟิลิปปินส์ พ.ศ.2562, 4.เหรียญเงิน กีฬาเยาวชนเเห่งชาติ จ.จันทบุรี พ.ศ.2558, 5.เหรียญทองเเดง กีฬาเเห่งชาติ จ.สงขลา ปี พ.ศ.2558 และ 6.เหรียญทองเเดง กีฬาเเห่งชาติ จ.นครสวรรค์ พ.ศ. 2557

Advertisement

ซึ่งตรงตามระเบียบคณะกรรมการกีฬามวย ว่าด้วยหลักเกณฑ์วิธีการ และเงื่อนไข การให้ทุน ทรัพย์สิน และประโยชน์อื่นใด แก่นักมวย ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน และหัวหน้าค่ายมวย (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2553 ในข้อ 17 เงินสวัสดิการปลอบขวัญให้จ่ายเป็นเงินครั้งเดียว แก่นักมวย ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน และหัวหน้าค่ายมวยซึ่งมีผลงานเป็นที่ประจักษ์แก่บุคคลในวงการกีฬามวย ตามอัตราที่คณะอนุกรรมการกลั่นกรองพิจารณาอนุมัติ แต่ต้องไม่เกินหนึ่งแสนบาท

ทั้งนี้ ในส่วนของค่าใช้จ่ายอื่นๆ อาทิ ค่ารักษาพยาบาล และค่าจัดการศพ ของนายศรายุทธ กลิ่นมิ่ง หรือ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม ทาง กกท. ได้เร่งดำเนินการพิจารณาให้ความช่วยเหลือ และสนับสนุนด้านสวัสดิการอย่างเต็มที่ต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image