ฮีโร่ยกเหล็ก ‘รีโอเกมส์’ ซื้อสลากออมสินเพื่ออนาคตเพียบ

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง นักยกน้ำหนักฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ 2016 “รีโอเกมส์” ที่นครรีโอเดเจาเนโร ประเทศบราซิล ได้แก่ “แนน” โสภิตา ธนสาร, “ฝ้าย” สุกัญญา ศรีสุราช, “แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว และ “ดุ่ย” สินธุ์เพชร์ กรวยทอง พร้อมด้วย “ปุ๊กลุก” ศิริภุช กุลน้อย เหรียญทองแดง “ลอนดอนเกมส์” ได้เดินทางไปมอบอาหารให้กับประชาชนที่เดินทางมาสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ร่วมกับอดีตนักศึกษาหลักสูตรบริหารจัดการด้านความมั่นคงขั้นสูง รุ่น 4 (สวปอ. มศ.4) ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง

พร้อมกันนี้ พล.อ.เกษมศักดิ์ ปลูกสวัสดิ์ อุปนายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้นำ 4 จอมพลังฮีโร่ “รีโอเกมส์” เดินทางไปยัง ธ.ออมสิน สำนักงานใหญ่ เพื่อซื้อสลากออมสิน โดยมี นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ให้การต้อนรับ ซึ่ง โสภิตา และ สุกัญญา เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 นำเงินรางวัลที่ได้จากการแข่งขันซื้อสลากออมสินคนละ 5 ล้านบาท, พิมศิริ เจ้าของเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย ซื้อสลากออมสิน 1 ล้านบาท และ สินธุ์เพชร์ เจ้าของเหรียญทองแดง ซื้อสลากออมสิน 6.4 แสนบาท พร้อมกันนี้ ธ.ออมสิน ยังร่วมอัดฉีดด้วยการมอบสลากออมสินให้คนละ 5 หมื่นบาทเป็นรางวัลแห่งความสำเร็จด้วย

จากนั้น คณะทั้งหมดยังได้เดินทางต่อไปยังธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธกส.) เพื่อซื้อสลากของ ธกส. ด้วย ในจำนวนเงินที่เท่ากับ ธ.ออมสิน ดังนี้โสภิตา และ สุกัญญา ซื้อสลาก ธกส.คนละ 5 ล้านบาท, พิมศิริ ซื้อสลาก ธกส. 1 ล้านบาท และ สินธุ์เพชร์ ซื้อสลาก ธกส. 6.4 แสนบาท สรุปยอดรวมการซื้อสลากของ 2 ธนาคาร ปรากฏว่า โสภิตา และ สุกัญญา คนละ 10 ล้านบาท, พิมศิริ 2 ล้านบาท และ สินธุ์เพชร์ 1.28 ล้านบาท

“เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์และประธานที่ปรึกษานายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตนได้แนะนำให้นักกีฬานำเงินรางวัลที่ได้จากการแข่งขันส่วนหนึ่งแบ่งสะสมเป็นเงินออมด้วยการซื้อสลากของธนาคาร เพื่อหลักประกันที่มั่นคงในอนาคต ส่วนเงินที่เหลือก็สามารถใช้ได้ตามความเหมาะสม เช่น สร้างบ้านให้ครอบครัว เป็นต้น ตนอยากให้นักกีฬารู้จักใช้เงินรางวัลให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์กัยตนเองและครอบครัวมากที่สุด เพราะกว่าจะประสบความสำเร็จต้งผ่านความยากลำบากในการฝึกซ้อมมาอย่างหนัก

Advertisement

3

2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image