‘นฤบดินทร์’เจ็บไหล่หามส่งรพ. ‘ซิโก้’เตรียมจับ’ช้างศึก’ติวแท็กติก

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ทีมอันดับ 146 ของโลก ซึ่งมีคิวลงเตะฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 5 ด้วยการเปิดราชมังคลากีฬาสถานรับการมาเยือนของ “ซอคเกอร์รูส์” ออสเตรเลีย ทีมอันดับ 40 ของโลก ในวันที่ 15 พฤศจิกายน ซึ่งทีมชาติไทยกำลังเก็บตัวอยู่ที่ กิเลนวัลเลย์ จ.นครราชสีมา ต่อเนื่องเป็นวันที่ 7

ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมกลับมาลงซ้อมเต็มรูปแบบอีกครั้งหลังจากที่ปล่อยให้พักไป 1 วันเต็ม โดยช่วงเช้านั้นเน้นเรื่องของสมรรถภาพร่างกาย ซึ่งขาดเพียง “ตั้ม” ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่เดินทางมาเปิดตัวกับสโมสรใหม่เพียงคนเดียว ก่อนในช่วงเย็นจะลงซ้อมกันเต็มทีมอีกครั้ง อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวว่า ระหว่างการฝึกซ้อม นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ปะทะกับ อดิศร พรหมรักษ์ ได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ ทำให้ต้องส่งตัวไปเช็คอาการที่โรงพยาบาล

หลังการฝึกซ้อม ซิโก้ เปิดเผยว่า ความฟิตของนักเตะจากการทดสอบอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ส่วนอาการบาดเจ็บของธนบูรณ์ นั้นสามารถลงซ้อมกับเพื่้อนได้แล้ว ขณะที่ธนา ชะนะบุตร สามารถวิ่งได้แล้ว 2-3 วันน่าจะกลับมาซ้อมกับทีมเต็มรูปแบบได้

“หลังจากนี้จะฝึกซ้อมเน้นในเรื่องของแท็กติกทั้งหมด เน้นให้แต่ละคนเล่นตำแหน่งที่ถนัดเพื่อเห็นศักยภาพสูงสุด รวมไปถึงระบบการเล่น 4-3-3 กับ 4-2-3-1 อย่างไรก็ตามเกมนี้ทุกคนจะเล่นถวายชีวิต เพื่อเก็บแต้มถวายแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ให้ได้”

Advertisement

เฮดโค้ชช้างศึก กล่าวต่อว่า ข้อมูลของออสเตรเลียตอนนี้มีเพียงพอแล้ว ส่วน 11 ตัวจริงนั้นทุกคนมีโอกาสเหมือนกันหมด อยู่ที่ใครจะพร้อมและสมบูรณ์เต็มที่ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการอุ่นเครื่องกันเอง เพื่อแบ่งทีมให้ได้ทดสอบระบบกัน รวมไปถึงผู้เล่นใหม่ได้ปรับจูนแท็กติกด้วย และจะได้ดูฟอร์มเพื่อคัดนักเตะที่ดีที่สุด

ขณะที่ความเคลื่อนไหวทัพ “ซอคเกอร์รูส์” ออสเตรเลีย ได้มีการเปิดเผยไฟลท์เดินทางของนักเตะออกมาแล้ว โดยทีมงานชุดหนึ่งได้เดินทางถึงไทยเพื่อเตรียมความพร้อม ตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายน

ส่วนทัพใหญ่ นำทีมโดยบรรดาผู้เล่นที่ค้าแข้งอยู่ในยุโรป อาทิเช่น มีเล่ เยดินัค กัปตันทีมจากแอสตัน วิลล่า, มัสซิโม่ ลูองโก้ กองกลางจากควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส, มิตเชลล์ ลันเกรัค นายทวารจากเฟาเอฟเบ สตุ๊ดการ์ท และร็อบบี้ ครูซ ดาวยิงจากไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จะเดินทางมาถึงประเทศไทยในวันที่ 7 พฤศจิกายน ก่อนจะเก็บตัวเพื่อลงแข่งกับทีมชาติไทย ในวันที่ 15 พฤศจิกายน ต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image