‘โอสถ’ ชมอินโดฯจัดศึกอาเซียนพาราเกมส์ฉลุย ชี้ผลงานทัพไทยอยู่ในเกณฑ์ดี

‘โอสถ’ ชมอินโดฯจัดศึกอาเซียนพาราเกมส์ฉลุย ชี้ผลงานทัพไทยอยู่ในเกณฑ์ดี

พล.ต.โอสถ ภาวิไล ประธานสหพันธ์กีฬาคนพิการแห่งอาเซียน (เอพีเอสเอฟ) และเลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในภาพรวมของประเทศอินโดนีเซียในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการ อาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 11 “โซโล 2022” ที่เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย ช่วงระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม-6 สิงหาคม ถือว่าทำได้ดี เพราะเขามีเวลาในการเตรียมการน้อยเพียง 4-5 เดือนเท่านั้น แต่ทำได้ขนาดนี้ก็ต้องชมเชยเขาว่าสามารถทำให้การแข่งขันเดินหน้าไปได้

พล.ต.โอสถ กล่าวอีกว่า ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นมีแน่ และมีเยอะ โดยเฉพาะปัญหาเรื่องการมอบเหรียญรางวัลกรีฑามีปัญหามาก เพราะการชิงชัยเป็น 100 รายการ อย่างไรก็ตาม คิดว่าบทเรียนตรงนี้เราคงเอาไปแก้ไขในการแข่งขันครั้งหน้าที่ประเทศกัมพูชา ส่วนผลงานของทัพนักกีฬาไทยในศึกโซโล 2022 ถือว่าทำได้ตามเป้าหมาย เพราะการเดินทางมาที่อินโดนีเซียเราเจอปัญหาหลายอย่าง นักกีฬาบางคนไม่ได้แข่ง เพราะติดเชื้อโควิด-19 บางคนเป็นตัวความหวังที่ควรจะได้เหรียญ

“นอกจากนี้ยังมีปัญหาบางอีเวนต์ไม่ได้แข่ง บางอีเวนต์เจ้าภาพยุบรวมคลาส ทำให้นักกีฬาไทยต้องไปแข่งกับคลาสที่สูงกว่า ทำให้เกิดความยากลำบากหน่อย แต่อย่างไรก็ตาม ผมมองว่าผลงานของนักกีฬาไทยก็อยู่ในเกณฑ์ดี ซึ่งทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) คาดเอาไว้ว่าจะได้ 77 เหรียญ แต่ผมคิดว่าของเราน่าจะได้มากกว่า 80 เหรียญขึ้น ก็สมกับที่เราก็เก็บตัวฝึกซ้อมมากว่า 2 ปี ส่วนเจ้าเหรียญทองอย่างอินโดนีเซียต้องยอมเขา เพราะว่าบางกีฬาเช่น หมากรุกสากล มีการชิงชัยเหรียญจำนวนมาก และเขาก็กวาดไปหมดกว่า 20 เหรียญแล้ว แต่เราก็บอกกับนักกีฬาเราว่าให้เน้นที่กีฬาสากลดีกว่า เพื่อต่อยอดไปสู่พาราลิมปิก”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image