‘ยูสปอร์ต’ มอบเงินช่วยศูนย์การศึกษาพิเศษภูเก็ต ‘ต๋อง’ ควักส่วนตัว 3 หมื่นสมทบ

‘ยูสปอร์ต’ มอบเงินช่วยศูนย์การศึกษาพิเศษภูเก็ต ‘ต๋อง’ ควักส่วนตัว 3 หมื่นสมทบ

นายสุรเดช มั่นวิมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูสปอร์ต จำกัด พร้อมด้วย “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม จอมคิวผู้สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์สนุกเกอร์ 6 แดง ไทยแลนด์ แรงกิ้ง เซอร์กิต คนแรกของเมืองไทย รวมทั้ง “นุ้ก คอนหวัน” ปรมินทร์ ด่านจิรกุล รองแชมป์, “แจ๊ค เชียงใหม่” สุพจน์ แสนหล้า และ “นุ้ก สงขลา” กฤษณัส เลิศสัตยาทร แบรนด์ แอมบาสเดอร์ Usnooker ร่วมมอบโครงการ “U ปัน Your รับ” เพื่อมอบเงินสมทบทุนเปิดศูนย์จำหน่ายผลผลิต และฝึกอาชีพเด็กพิการ (ร้าน Dowa’s Cafe) ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ต โดยมี นางวนิดา สุบรรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ต เป็นผู้รับมอบเงินสมทบทุนฯ ซึ่ง ยอดเงินสมทบทุนที่ทาง ยูสปอร์ต ได้รับจากการบริจาคจากแฟนสนุกเกอร์ที่เข้ามาร่วมชมการแข่งขัน และบริจาคผ่านการถ่ายทอดสดจากทางเพจ Usnooker ได้ทั้งหมด จำนวน 102,166.66 บาท เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม

โดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีสื่อมวลชนในจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยผู้ปกครอง และเด็กพิเศษฯมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางศูนย์การศึกษาพิเศษฯ ได้จัดให้มีพิธีเปิด ร้าน Dowa’s Cafe อย่างเป็นทางการ โดยทีมงาน Usports พร้อมด้วยนักกีฬา ได้ร่วมชมน้องๆโชว์ฝีมือการชงเครื่องดื่มพร้อมนำเสิร์ฟให้ได้ชิมรสชาดของเครื่องดื่มที่เด็กพิเศษจากศูนย์ฯได้ทำให้ดื่ม นอกจากนี้ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” ยังมอบเงิยส่วนตัวมอบสมทบทุนโครงการฯให้อีก 30,000 บาท

นายสุรเดช มั่นวิมล กล่าวว่า โครงการ “U ปัน Your รับ” เป็นงานที่เราภูมิใจ ทาง ยูสปอร์ต นอกเหนือจากการที่เราเป็นสื่อจัดการแข่งขันกีฬาแล้วเรายังจะมีการทำการกุศลให้กับพื้นที่นั้นๆที่เราไปจัดการแข่งขัน วันนี้หลังจากการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง แรงกิ้ง จบลง เราจึงอยากตอบแทนสังคม โดยนำเงินบริจาคจากแฟนสนุกเกอร์ที่ได้ร่วมบริจาคตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม ที่จัดแมตช์พิเศษการกุศล รวมถึงวันแข่งสนุ้ก 6 แดง ตั้งแต่วันที่ 1-5 สิงหาคม และได้นำมารวมกับ ยูสปอร์ต สมทบทุนเพื่อมอบให้ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ต ซึ่งวันนี้เราเห็นภาพที่อบอุ่น นี่คือโอกาสของน้องๆเด็กพิเศษ ที่จะได้ฝึกวิชาชีพได้เปิดร้านการแฟสำหรับชุมชนแถวนี้ หลังจากที่ไม่ได้เปิดมา 3 ปีแล้ว

“งานนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ต้องขอขอบคุณหลายภาคส่วนที่ทำให้งานนี้ให้เกิดขึ้นมา เงินทุกบาทที่ได้มาก็เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จที่ได้เห็นในวันนี้เป็นภาพลักษณ์ที่ดีมากๆ และผมหวังว่าโอกาสหน้า ยูสปอร์ต ยังคงทำการกุศลร่วมกับหลายองค์กรพื้นที่ต่างๆที่เราจัดการแข่งขันเพื่อตอบแทนสังคมเหมือนเดิม ” สุรเดช กล่าว
ด้าน “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” เปิดเผยว่า งานแบบนี้ตนชอบอยู่แล้ว มีการกุศลเข้ามาด้วย อยากให้มีการกุศลทุกจังหวัด ซึ่งครั้งนี้ตนได้บริจาคช่วยสมทบทุนไปด้วย 30,000 บาท โดยปกติตนจะทำการกุศลกับองค์กรต่างๆเหล่านี้ทุกครั้ง ซึ่งเงินรางวัลจากการคว้าแชมป์หรือรองแชมป์ทุกครั้งประมาณ 10-20 เปอร์เซ็น ตนจะนำมาบริจาคให้ตลอด มันได้ความปิติ และอยากจะแบ่งบุญให้แฟนคลับทุกท่าน ทุกองค์กรที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายคุ้มครองทุกท่านให้พ้นภยันตรายใดๆด้วยเถิด

Advertisement

นางวนิดา สุบรรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ต เราให้บริการในเรื่องของการเตรียมความพร้อม และพัฒนาศักยภาพเด็กพิการทุกประเภทในจังหวัด เปรียบเสมือนเป็นโรงเรียนอนุบาล สำหรับเด็กพิการที่ช่วยเหลือตัวเองในชีวิตประจำวันไม่ได้ ไม่สามารถไปเรียนรวมกับเด็กทั่วไป ซึ่งในศูนย์แห่งนี้ มีนักเรียนส่วนหนึ่งที่มีอายุมากพอสมควร 15-18 ปี ไม่สามารถที่ไปเรียนได้ เขียนไม่ได้ อ่านไม่ออก สื่อสารไม่ได้ แต่พอที่จะช่วยเหลือตัวเองในชีวิตประจำวันได้ ซึ่งโครงการเปิดตัววันนี้ คือช่วยพานักเรียนมาฝึกทักษะอาชีพ เพื่อที่จะได้ออกไปอยู่ในสังคม ไม่เป้นภาระของครอบครัว และสามารถสร้างรายได้ให้กับตนเอง และครอบครัวได้

“ต้องขอขอบคุณ ยูสปอร์ต กับโครงการ “U ปัน Your รับ” ที่มอบเงินสมทบทุนเปิดศูนย์จำหน่ายผลผลิต และฝึกอาชีพเด็กพิการ ร้านกาแฟ “Dowa’s Cafe” ถือว่าโครงการนี้มาร่วมเติมเต็มให้ร้านกาแฟแห่งนี้ ซึ่งเกิดขึ้นมาตั้งแต่เมื่อ 3 ปีที่แล้ว แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด ทำให้มีแค่ตัวร้าน ยังขาดอุปกรณ์ทำกาแฟ และอุปกรณ์ตกแต่งร้าน โดย ยูสปอร์ต ได้มอบสิ่งต่างๆให้ครบถ้วน ศูนย์การศึกษาพิเศษสามารถเปิดให้บริการผลผลิตและฝึกทักษะอาชีพเด็กพิการได้ในวันนี้” นางวนิดา กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image