‘วิชญ์รัตน์’ ล้มทีมชาติคว้าแชมป์ฟิตเนสชาย เพาะกาย ‘อีลิทฟิสิค’

‘วิชญ์รัตน์’ ล้มทีมชาติคว้าแชมป์ฟิตเนสชาย เพาะกาย ‘อีลิทฟิสิค’

การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนส “ไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนลอีลิทฟิสิคแชมเปี้ยนชิพ” ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพิษณุโลก ซึ่งเป็นการแข่งขัน “โรดทูมิสเตอร์ไทยแลนด์ 2023” สนามที่ 2 (Road to Mr.Thailand 2023) จาก 5 สนาม เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม เป็นการแข่งขันวันแรก โดยมี นายรณรงค์ นครจินดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดการแข่งขัน และมี นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย กล่าวรายงาน

ร่วมด้วย นายเกษมสันต์ มีทิพย์ส.ส.จ.พิษณุโลก, นายดนุพร ฉัตรกมลธรรม นายกสมาคมกีฬาแห่งจ.พิษณุโลก, นายศิระ สันติตรานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพิษณุโลก และ ดร.อาณัติ วัชรางกูร ณ เชียงใหม่ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย นอกจากนั้น ยังมีการแสดงจากโรงเรียน เดอะวันมิวสิคแอนด์แดนซ์ ได้แก่ การเต้นโคฟเวอร์แดนซ์, บัลเลต์ และลีลาศ

รายการนี้ทาง สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ภายใต้การสนับสนุนของการกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้จับมือผนึกกำลังกับ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด จัดการแข่งขัน

สำหรับผลการแข่งขัน ฟิตเนสชาย ที่มี ทีมชาติ อย่าง วัสพล มะสกล (กองทัพอากาศ) ลงแข่ง แต่กลับพลาดได้ที่ 2 ปล่อยให้ วิชญ์รัตน์ คำบุญรัตน์ (ทีเอ็มที โปรสปอร์ต) ได้แชมป์ ที่ 3 ธนวัฒน์ เกิดผล (ชมรมเพาะกายและฟิตเนสจ.สมุทรสาคร) ที่ 4 ศิลา บัวเย็น (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬาจ.เชียงใหม่)

Advertisement

ส่วนฟิตเนสหญิง ที่ 1 กันติชา สีจันทร์ (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬาจ.เชียงใหม่) ที่ 2 พรชนก เชียงพรหม (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬาจ.เชียงใหม่) ที่ 3 นิวาริน จันทร์กรุง (ชมรมเพาะกายและฟิตเนสจ.สมุทรสาคร) ที่ 4 ภัทรธิดา โอนวัง (ชมรมเพาะกายและฟิตเนสจ.สมุทรสาคร) ที่ 5 พนิดา จันทร์เอียด (ค่ายพิษณุโลกยิม

แอธเลติกฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม. ที่ 1 ฉัตรดนัย เศรษฐศิริกุล (สุรินทร์ มัสเซิล) ที่ 2 ฤชานนท์ ตุลารักษ์ (บ้านนักกล้ามจ.พะเยา เพาะกายจ.พะเยา) ที่ 3 ณัฐธัตชิศ ฉ่ำมา (ขมรมเพาะกายสมาคมกีฬาจ.เชียงใหม่) ที่ 4 ณัฐพงษ์ เอกา (ชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนส จ.นครปฐม) ที่ 5 นาบุญ มงคล (ค่ายเพาะกายเชียงราย (สยามกีฬาจะ.เชียงราย)

แอธเลติกฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม. ที่ 1 ธนกฤต บุญศรี (ชมรมเพาะกาย สมาคมกีฬา จ.เชียงใหม่) ที่ 2 จรัสพรรณ บุญมี (บ้านนักกล้ามจ.พะเยา เพาะกายจ.พะเยา) ที่ 3 สาทิต ธรรมกรณ์ (แอคทีฟ ยู โซไซตี้ ฟิตเนส) ที่ 4 อภิสิทธิ์ นามวัฒน์ (วัน มอร์ ยิม) ที่ 5 พิชิตพงษ์ วิเชียรเครือ (ชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนส จ.นครปฐม)

Advertisement

แอธเลติกฟิสิคชาย รุ่นความสูงเกิน 175 ซม.ที่ 1 นาคีฟ อัลลาห์ (ปากีสถาน) ที่ 2 วัฒนชัย มายอด (ชมรมเพาะกาย สมาคมกีฬา จ.เชียงใหม่) ที่ 3 วรชาย นทีมรกต (ชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนส จ.นครปฐม) ที่ 4 ธนัตเทพ แก้วสว่าง (เวกเตอร์ ฟิตเนส) ที่ 5 จารุวิทย์ ศรีวิชัย (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬาจ.เชียงใหม่)

สปอร์ตฟิสิคชายความสูงไม่เกิน 170 ซม. ที่ 1 ณัฐนันท์ พรหมภูวงศ์ (เอ็กซ์ตรีมยิมแอนด์ฟิตเนส) ที่ 2 สุริโย สองวงศ์ (สมาคมกีฬาจ.ปัตตานี) ที่ 3 อานุภาพ ตันดิลก (ชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนส จ.นครปฐม) ที่ 4 จักษณศร เขียวดอกน้อย (ฟักมัสเซิ่ล) ที่ 5 ปราชญา สินธนกิจ (สามย่านยิม)

สปอร์ตฟิสิคชายความสูงไม่เกิน 175 ซม.ที่ 1 ธนพล พรหมจรรย์ (มัสเซิลแมนยิม มหาสารคาม) ที่ 2 วรัญญู เวศพันธ์ (ทีเอ็มที โปร สปอร์ต) ที่ 3 แก้วเก้า คงใจดี (เอ็นเจ ฟิตเนส) ที่ 4 ภัสรพงค์ บุณยมานนท์ (ชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนส จ.นครปฐม) ที่ 5 เกษบุรินทร์ เนตรภักดี (นาว เวย์ โปรตีน)

สปอร์ตฟิสิคชายความสูงเกิน 175 ซม.ที่ 1 จันเจน ไกรรัตน์ (นาว เวย์ โปรตีน) ที่ 2 พฤฒินันท์ เด็ดขาด (ค่ายเพาะกายเชียงราย สนามกีฬาจ.เชียงราย) ที่ 3 ภูมิศักดิ์ จันทร์แก้ว (ช้างยิมโคราช) ที่ 4 ธนน รัตน์สงวน (กายวี่) ที่ 5 วิทวัส วรรณภิระ (ข้าวเม่ายิม)

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับรายการนี้ เป็นครั้งแรกที่สมาคมฯ มาจัดการแข่งขันที่พิษณุโลก ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมากมายจากสโมสรสมาชิกของสมาคมฯ เป็นจำนวน 46 ทีมที่ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันเพื่อลุ้น ติด 1 ใน 5 คว้าโควต้าไปแข่งขัน “มิสเตอร์ไทยแลนด์ 2023” ในปีหน้า นอกจากนั้นยังมีนักกีฬาต่างชาติอีกด้วย

“รายการนี้ เป็นอีกรายการที่ทางสมาคมฯ จัดขึ้นเพื่อเฟ้นหานักกีฬาหน้าใหม่เข้าสู่ทีมชาติต่อไปในอนาคต”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image