โตโยต้า จูเนียร์ คลินิก 2022 เฟ้นสนาม 5 ที่บุรีรัมย์ เยาวชนแห่ประชันฝีเท้าเฉียดพันคน

โตโยต้า จูเนียร์ คลินิก 2022 เฟ้นสนาม 5 ที่บุรีรัมย์ เยาวชนแห่ประชันฝีเท้าเฉียดพันคน

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ได้มีพิธีเปิดโครงการ “Toyota Junior Football Clinic 2022” สนามคัดเลือกที่ 5 จ.บุรีรัมย์ ที่สนามเขากระโดง โดยได้รับเกียรติจาก นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อม อาทิตยา ศรีดาพันธ์ ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ และสุทธิรักษ์ สิทธิสกุลเรือง ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รวมถึงบริษัท โตโยต้าพนมรุ้ง จำกัด และบริษัท โตโยต้านางรอง ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด และบริษัท โตโยต้าบุรีรัมย์ จํากัด ร่วมเป็นเกียรติในงาน

การคัดเลือกสนามที่ 5 จ.บุรีรัมย์ ในครั้งนี้ยังได้รับความสนใจจากเหล่าเยาวชน ในพื้นที่จังหวัดภาคอีสาน อาทิ บุรีรัมย์, สุรินทร์, ศรีสะเกษ มาเข้าร่วมการคัดเลือกอย่างมากมาย พร้อมทำให้กิจกรรมการเฟ้นหาเยาวชนฝีเท้าดีเพื่อเป็นตัวแทนโซนภาคอีสาน จำนวน 30 คน เข้าไปประชันการคัดเลือกในรอบสุดท้าย

ทั้งนี้ทาง “โตโยต้า” หวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการ “Toyota Junior Football Clinic 2022” ในครั้งนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ เยาวชน และพัฒนาฝีเท้าให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อที่จะก้าวไปสู่ทัพ “ช้างศึกจูเนียร์” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ในอนาคต

Advertisement

สำหรับโครงการฟุตบอลคลินิก “Toyota Junior Football Clinic 2022” สนามคัดเลือกที่ 6 จะมีขึ้นที่ จ.สุพรรณบุรี ณ สนามโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ในวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม 2565 สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Toyota Spirit of Football

ทั้งนี้ โครงการ “Toyota Junior Football Clinic 2022” เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้รับประสบการณ์จากการฝึกอบรมอย่างเข้มข้น โดยเปิดจัดขึ้นทั้งหมด 7 สนาม 7 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดกระบี่, จังหวัดประจวบคีรีขันธ์, จังหวัดเชียงราย, จังหวัดสุโขทัย, จังหวัดบุรีรัมย์, จังหวัดสุพรรณบุรี, จังหวัดชลบุรี ในช่วงระหว่างวันที่ 2 กรกฎาคม 2565 ถึงวันที่ 20 สิงหาคม 2565

โดยคัดเลือกนักเตะเยาวชนไทยมากกว่า 4,200 คน เข้าสู่รอบคัดเลือกรอบสุดท้าย จำนวน 210 คน ในวันที่ 27 สิงหาคม 2565 เพื่อเฟ้นหาสุดยอดแข้ง 46 คนสุดท้าย ที่จะได้สิทธิเข้าแคมป์เก็บตัวและฝึกทักษะขั้นสูงกับทีมผู้ฝึกสอนจาก STB (Sport Thai-Bavaria) ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี นอกจากนี้ ยังมีโอกาสได้เป็นนักเตะรุ่นแรกที่ได้เข้าไปอยู่ในโครงการ Thai FA Youth Database ที่มีสิทธิคัดเลือกให้ติดทัพ “ช้างศึกจูเนียร์” ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี อีกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image