‘แฝดใหญ่’ เผยศูนย์กรีฑาชั้นนำสนฟูมฟัก ‘เทพบิว’ พร้อมเล็งจ้างโค้ชสหรัฐมาฝึกเยาวชนไทย

‘แฝดใหญ่’ เผยศูนย์กรีฑาชั้นนำสนฟูมฟัก ‘เทพบิว’ พร้อมเล็งจ้างโค้ชสหรัฐมาฝึกเยาวชนไทย

หลังจากที่ทัพนักกีฬากรีฑาไทย ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในการแข่งขันกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่ประเทศโคลอมเบียที่ผ่านมา โดย “บิว” ภูริพล บุญสอน จบอันดับที่ 4 ในวิ่ง 100 เมตรชาย พร้อมสามารถทำเวลาเป็นสถิติประเทศไทยที่ 10.09 วินาที และจอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน จบอันดับที่ 5 ในประเภทวิ่ง 400 เมตรชายนั้น

ล่าสุด “แฝดใหญ่” พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาทีมกรีฑาชุดนี้ เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้มีศูนย์กรีฑาของยุโรปและสหรัฐติดต่อเข้ามาหลายราย เช่นเดียวกับทางสมาคมฯ ที่ต้องการให้นักกีฬาได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง แต่ทางสมาคมฯ จะยังไม่รีบตัดสินใจ โดยจะรอคอยศูนย์กรีฑาอีกหลายๆ แห่ง ติดต่อเข้ามาก่อน

โดย 4 ศูนย์ ที่ติดต่อมาแล้วในตอนนี้ ประกอบด้วย Global Sports Communication จากยุโรป โดยมี จอส เฮอร์มันส์ อดีตนักวิ่งทางไกลทีมชาติ ฮอลแลนด์ เป็นประธาน, CLD CLD SPORTS, LLC CL Davis จากสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันได้ส่งเงื่อนไขมาแล้ว, นายโดนัลด์ ควอร์รี่ อดีตเหรียญทอง วิ่ง 200 m. จากจาไมก้า กำลังจะส่งข้อมูลมาให้พิจารณา และ Monica ผู้จัดการแข่งขันในยุโรป

แฝดใหญ่ กล่าวในตอนท้ายว่า ทางสมาคมกรีฑาฯ นั้นเห็นด้วยกับแนวทางของ “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่จะให้จ้างผู้เชี่ยวชาญจากสหรัฐเข้ามาฝึกนักกรีฑาในประเทศไทย ที่ตอนนี้มีนักกรีฑาเยาวชนกลุ่มใหญ่ที่เตรียมทีมอยู่ จะได้รับการฝึกซ้อมไปด้วย โดยเรื่องนี้จะมีการหารืออีกครั้งหนึ่ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image