‘เมอร์เรย์’ สุดภูมิใจขึ้นบัลลังก์นักเทนนิสมือ 1 โลกคนใหม่

แอนดี้ เมอร์เรย์ นักหวดชาวสก๊อต จ่อขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่ในการจัดอันดับนักเทนนิสชาย วันที่ 7 พฤศจิกายนแน่นอนแล้ว หลังจากมิลอส ราโอนิช นักหวดชาวแคนาเดียน ถอนตัวก่อนการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ศึก “ปารีส มาสเตอร์ส” ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ทำให้เมอร์เรย์มีคะแนนสะสมแซงโนวัก โยโควิช มือ 1 โลกคนเก่าชาวเซอร์เบียที่พลิกตกรอบ 8 คนสุดท้ายแน่นอนแล้ว โดยเมอร์เรย์นับเป็นนักเทนนิสสหราชอาณาจักรคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ขึ้นบัลลังก์มือ 1 ของโลกได้สำเร็จ

ภายหลังทราบข่าวดี เมอร์เรย์กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจมากๆ ช่วง 2-3 เดือนมานี้ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเล่นเทนนิสอาชีพของตัวเอง ตอนที่เริ่มเล่นใหม่ๆ เคยฝันว่าอยากจะคว้าแชมป์แกรนด์สแลมให้ได้ พออายุเริ่มมากขึ้น ก็เริ่มมีเป้าหมายใหม่อย่างการขึ้นอันดับ 1 ของโลก และต้องพัฒนาเรื่องการรักษามาตรฐานให้สม่ำเสมอ ซึ่ง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมาคิดว่าทำได้ดีขึ้นมากในจุดนี้ จึงรู้สึกดีใจมากๆ

ด้านบรรดาคนดังของวงการเทนนิสต่างร่วมแสดงความยินดีกับตำแหน่งมือ 1 ของโลกของเมอร์เรย์กันถ้วนหน้า อาทิ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวสวิส ซึ่งทวีตข้อความว่า “ตอนนี้เรามีราชาคนใหม่แล้ว ยินดีกับเซอร์แอนดี้ เมอร์เรย์ด้วย” ขณะที่แอนดี้ ร็อดดิค อดีตมือ 1 โลกอีกราย ทวีตว่า ยินดีกับเมอร์เรย์ด้วย เขาคู่ควรกับตำแหน่งนี้หลังจากประสบความสำเร็จมากมาย ส่วนอเมลี โมเรสโม่ อดีตมือ 1 หญิงโลกและอดีตโค้ชของเมอร์เรย์ กล่าวว่า เมอร์เรย์เหมาะสมกับตำแหน่งนี้อย่างยิ่ง และขอชื่นชมทีมงานทุกคนด้วย

นอกจากนี้ยังมีคนดังวงการเทนนิสและวงการกีฬาอื่นๆ ร่วมแสดงความเห็นอีกมากมาย อาทิ เปตรา ควิโตว่า นักเทนนิสหญิงชื่อดัง, นิค เคียร์อีออส นักหวดแบดบอยชาวออสซี่, คริส ฮอย แชมป์จักรยานโอลิมปิก, แกรี่ ลินีเกอร์ อดีตนักเตะชื่อดัง ฯลฯ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image