‘ช้างศึก’ชั่งใจดัน’นัสตพล-อดิศร’ยืนแบ๊กขวา ‘ซิโก้’เสียดาย’นฤบดินทร์’ชวดบู๊’ออสซี่+ซูซูกิคัพ’

ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่แคมป์กิเลน วัลเลย์ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 5 พบ ออสเตรเลีย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 15 พฤศจิกายน เวลา 19.00 น. จากนั้นมีโปรแกรมป้องกันแชมป์ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016” รอบแรก ที่ประเทศฟิลิปปินส์ วันที่ 19 พฤศจิกายน-17 ธันวาคม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน เป็นการเก็บตัววันที่ 10 โดย “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย นำลูกทีมลงฝึกซ้อมช่วงเย็นครั้งเดียว ซึ่ง “แมน” ธนา ชะนะบุตร ปีกตัวเก่งกลับมาฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมแล้วหลังที่ผ่านมาแยกซ้อม เพราะมีอาการบาดเจ็บข้อเท้าพลิกจากเกมบุกพ่าย อิรัก 0-4

โค้ชซิโก้เปิดเผยว่า เป็นเรื่องดีที่ธนากลับมาซ้อมได้แล้ว ขณะที่สภาพร่างกายบางคนฟิตเต็มร้อยแล้ว แต่บางคนยังต้องใช้เวลาอีกนิด ดังนั้น สัปดาห์สุดท้ายจะติวเข้มแทคติคจริงจัง โดยโปรแกรมซ้อมจะเน้นเรื่องแทคติคเป็นหลัก และจะลดการซ้อมเหลือวันละ 1 ครั้ง เพื่อให้ร่างกายนักเตะฟิตสมบูรณ์ ส่วนตัวผู้เล่นยังไม่มีโอกาสได้ลงทีมจริงจังแบบ 11 ต่อ 11 เพราะธนาเพิ่งหายเจ็บกลับมา ดังนั้นจึงยังบอกไม่ได้ว่าจะใช้ใครบ้าง

ส่วนกรณีที่ “ต้น” นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม แบ๊กขวาทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บาดเจ็บหัวไหล่ และผลสแกนเอ็มอาร์ไออยู่ระดับ 2 ต้องพัก 3-4 สัปดาห์ ซึ่งโค้ชซิโก้ขอให้ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯเจรจากับบุรีรัมย์เพื่อขอให้อยู่กับทีม แต่สุดท้ายไม่สำเร็จ ทำให้นฤบดินทร์ต้องถอนตัวจากทีมไป โดยโค้ชซิโก้กล่าวว่า รู้สึกเสียดาย แต่ยังไม่ตัดสินใจเลือกใครมาเป็น 1 ใน 23 คน นัดพบ ออสเตรเลีย

Advertisement

“นฤบดินทร์มีชื่อเป็น 1 ใน 23 คนที่จะส่งชื่อพบออสเตรเลีย แต่เมื่อถอนตัวออกไปก็ต้องพิจารณาดูว่าจะส่งชื่อใครแทน โดยเหลือนักเตะอยู่ 27 คน แม้ว่า นัสตพล มาลาพันธ์ ที่ไม่มีชื่อตอนแรกจะเล่นแบ๊กขวาแทนได้ แต่ยังมีอดิศร พรหมรักษ์ ที่ส่งชื่อตอนแรก และเล่นแบ๊กขวาได้เช่นกัน ดังนั้นต้องตัดสินใจอีกครั้ง เพราะมีตำแหน่งอื่นอีกหลายคน ส่วนศึกซูซูกิ คัพ 2016 แม้ว่านฤบดินทร์มีโอกาสหายเจ็บทัน แต่ช่วงพักรักษาตัวอาจไม่ได้ซ้อมเต็มที่ ซึ่งมีผลต่อความฟิต ทำให้ถอนตัวไปและหมดสิทธิเล่นรายการนี้ ถือว่าน่าเสียดายเหมือนกัน” กุนซือทีมชาติไทยกล่าว

ด้านอันเก้ ปอสเตโคกลู เฮดโค้ชทีมออสเตรเลีย ยืนยันว่า มิตช์ ลันเกรัค ผู้รักษาประตูทีมสตุ๊ตการ์ต ในบุนเดสลีก้า 2 เยอรมนี บาดเจ็บหนักจนถอนตัวจากทีม ซึ่งก่อนหน้านี้มิสซิโม ลูออนโก้ มิดฟิลด์ทีมควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส บาดเจ็บจนถอนตัวไปแล้ว ทำให้ได้เรียกลุค แบร็ตตัน มิดฟิลด์ทีมเมลเบิร์น ซิตี้ ซิตี้ และมาร์ค บิริกิตตี้ ผู้รักษาประตูทีมสวอนซี ซิตี้ เข้ามาเสริมทัพ

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image