‘บิ๊กจา’ชี้ทัพไทยหมดลลุ้นเจ้าเหรียญทองศึกซีเกมส์

“บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงจัดการประชุมทางวิชาการเพื่อการร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ กกท.หัวหมาก เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน โดยมี นายศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ รองประธานกรรมการมูลนิธิกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 13 และนายมนตรี ไชยพันธุ์ กรรมการมูลนิธิฯ ร่วมแถลง

พล.ต.จารึกกล่าวว่า กีฬาซีเกมส์ปัจจุบันเป็นเรื่องของเจ้าภาพ ที่ต้องการจะเป็นเจ้าเหรียญทอง ซึ่งในซีเกมส์ครั้งนี้สิ่งสำคัญที่อยากจะเตือนนักกีฬาเอาไว้คือเรื่องการตรวจสารต้องห้าม ทุกสมาคมควรจะทุ่มงบประมาณอย่างเต็มที่ในส่วนนี้ เพื่อจะให้นักกีฬาไทยปราศจากปัญหาอย่างสิ้นเชิง

“ซีเกมส์หนนี้เจ้าภาพจัด 38 ชนิดกีฬา ชิง 405 ทอง มองแล้วว่าโอกาสที่ไทยจะเป็นเจ้าเหรียญทองนั้นแทบเป็นศูนย์ เพราะดูจากอีเวนต์กีฬาต่างๆ ที่เจ้าภาพจัด อย่างเช่นกีฬาทางน้ำ จัดถึง 60 ทองด้วยกัน หรือเซปักตะกร้อ บังคับให้ส่งได้เพียง 3 จาก 5 อีเวนต์เท่านั้น ดังนั้นเป็นไปได้ยากที่ไทยจะเป็นเจ้าเหรียญทอง” บิ๊กจากล่าวปิดท้าย

นายมนตรีกล่าวว่า การประชุมทางวิชาการจะจัดขึ้นในวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่ กกท. หัวหมาก ซึ่งจะมีการจัดนิทรรศการควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬาพร้อมกับการบรรยายจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในหัวข้อต่างๆ ประกอบด้วยหลักการเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย โดย รศ.ดร.เจริญ กระบวนรัตน์, โภชนาการด้านกีฬากับนักกีฬาซีเกมส์ นำโดย ดร.อรวรรณ ภู่ชัยวัฒนานนท์, การบาดเจ็บของนักกีฬาที่ควรระวัง โดย นพ.จตุรพร ณ นคร, การควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา โดย นพ.มีชัย อินวู้ด และความคิด จินตภาพ กับความสำเร็จการแข่งขัน โดย ดร.พิชิต เมืองนาโพธิ์ โดยจะให้ทั้ง 38 สมาคมกีฬาร่วมรับฟัง

Advertisement

“มูลนิธิซีเกมส์นั้นถูกตั้งมาเพื่อทำงานร่วมกับสมาคมกีฬาต่างๆ อยู่แล้ว เรื่องของวิทยาศาสตร์และความรู้ต่างๆนั้นมีการพัฒนาตลอด ดังนั้นนักกีฬาจึงจำเป็นที่จะต้องเพิ่มเติมความรู้ในส่วนนี้อยู่เสมอ” นายมนตรีกล่าว

IMG_8069

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image