‘คล็อปป์’ออกตัวเรื่อง‘หงส์’ลุ้นแชมป์ ชี้หนทางยาวไกล+ต้องแย่งอีกหลายทีม ไม่กาชื่อ‘แมนฯยู’ทิ้ง!

เจอร์เก้น คล็อปป์ (ภาพ AFP)

เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่เพิ่งเข้ามาคุมลิเวอร์พูลเดือนตุลาคมปีก่อน แต่ทำท่าพาลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดประเทศอังกฤษในรอบ 27 ปี หลังทีม “หงส์แดง” ขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เมืองผู้ดี จบเกมที่ 11 ฤดูกาล 2016-17 ด้วยการเปิดแอนฟิลด์ถล่มวัตฟอร์ด 6-1 เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน จนเป็นผู้นำตารางคะแนนครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 6 พฤษภาคม 2014 หรือฤดูกาลที่มีลุ้นแชมป์ลีก ยืนยันว่าหนทางการคว้าแชมป์ยังอีกยาวไกล

“หงส์แดง” ได้ 6 ประตูจากซาดิโอ มาเน่ นาที 27, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ นาที 30, เอ็มเร่ ชาน นาที 43, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ นาที 57, มาเน่ นาที 60 และจอร์จินโญ่ ไวนัลดุม ช่วงทดเวลาเจ็บ ส่วน “แตนอาละวาด” ตีไข่แตกนาที 75 จากดาริล ยานมัต ส่งผลให้ลิเวอร์พูลมี 26 คะแนนจาก 11 นัดขึ้นเป็นจ่าฝูง ตามด้วยที่ 2 เชลซี 25 คะแนน, ที่ 3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 24 คะแนน, ที่ 4 อาร์เซน่อล 24 คะแนน, ที่ 5 สเปอร์ส 21 คะแนน และที่ 6 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 18 คะแนน

จบเกม คล็อปป์เชื่อว่ามีหลายทีมที่ได้ลุ้นแชมป์ หลังยกเชลซีเล่นได้น่าประทับใจในเกมถล่มเอฟเวอร์ตัน 5-0 เช่นเดียวกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ชนะบาร์เซโลน่า 3-1 ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังบุกไปเยือนสวอนซี ซิตี้ ในขณะคล็อปป์ให้สัมภาษณ์ เจ้าตัวบอกว่าไม่เคยกาชื่อทีม “ปีศาจแดง” ออกจากการลุ้นแชมป์ ขณะที่สเปอร์สก็เป็นทีมที่ดี

แม้คล็อปป์จะไม่รู้ตัวว่าลืมพูดถึงอาร์เซน่อล หลังกล่าวในเวลาต่อมาว่า ไม่แน่ใจว่าลืมเอ่ยถึงชื่อทีมที่มีลุ้นแชมป์ด้วยกันไปบ้างหรือเปล่า และอยากย้ำว่าถ้ามีใครคิดว่าการที่ลิเวอร์พูลเป็นจ่าฝูงด้วยการมีคะแนนเหนือกว่าทีมอันดับ 2 แค่คะแนนเดียวจะทำให้ทีมมีลุ้นแชมป์ได้แล้ว ตนคงช่วยให้คนๆ นั้น มีสติกลับมาอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริงไม่ได้จริงๆ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image