‘โค้ชด่วน’ ยันเป้าตบสาวไทยท็อป 3 เอวีซีคัพ ‘ทัดดาว’ สลัดเดี้ยงจ่อคืนทัพ

‘โค้ชด่วน’ ยันเป้าตบสาวไทยท็อป 3 เอวีซีคัพ ‘ทัดดาว’ สลัดเดี้ยงจ่อคืนทัพ

ความเคลื่อนไหวของ ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งกำลังเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขัน พีพีทีวี วอลเลย์บอลหญิง เอวีซี “พีเอ็นวีเอฟ” คัพ 2022 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 21-29 สิงหาคมนี้

“โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า การฝึกซ้อมอยู่ในช่วงการปรับร่างกาย เพื่อเตรียมตัวไปแข่งขันในศึกชิงแชมป์โลก ซึ่ง เอวีซี คัพ เราต้องพยายาม รวบรวมเกม และประสิทธิภาพของนักกีฬา ให้พัฒนามากขึ้น และเราต้องรักษามาตรฐาน รวมถึงเป้าหมายคือต้องติด 1 ใน 3 ให้ได้เหมือนเดิม

โค้ชด่วนกล่าวอีกว่า ส่วนทีมร่วมสายในรอบแรก ญี่ปุ่น, ไต้หวัน และออสเตรเลีย เป็นทีมชุดเล็กก็จริง แต่เขาเล่นกับเรา เขาไม่กดดัน เขาเล่นกับเราเต็มที่แน่นอน ดังนั้นเราต้องรักษามาตรฐานการเล่นของเราให้ดี และต้องพัฒนาศักยภาพให้สูงขึ้นต่อไป เพื่อการเตรียมตัวสู่ชิงแชมป์โลก

“ตั้งแต่หลังจากจบเนชั่นส์ ลีก นักกีฬามีอาการบาดเจ็บนิดหน่อย และตัวนักกีฬาที่จะไปแข่งขันเอวีซี คัพ เราต้องเตรียมนักกีฬาบางส่วน เพื่อให้ไปทดแทนนักกีฬาตัวหลัก และจะมีการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นเล็กน้อย เพื่อเป็นการลองระบบ และทดสอบทีมของนักกีฬา”

Advertisement

โค้ชด่วนกล่าวถึงอาการบาดเจ็บของ “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง ดาวตบสาวไทยหลังจากกลับมาร่วมทีมได้แล้วนั้น ว่า ตอนนี้ดีขึ้นเยอะมากแล้ว ภาพรวมน่าจะดีขึ้นราวๆ 50 เปอร์เซ็นต์ สิ่งสำคัญก็คือจะต้องเริ่มเข้าสู่กระบวนการที่สูงขึ้นเรื่อยๆ หวังว่าจะกลับมาฟิตสมบูรณ์หลังจากทีมกลับมาจากการแข่งขันเอวีซี คัพ 2022

สำหรับ ทัดดาว นึกแจ้ง จะยังไม่มีชื่อลงแข่งขันในรายการ เอวีซี “พีเอ็นวีเอฟ” คัพ 2022 และจะกลับมามีชื่อลงแข่งขันอีกครั้ง ในวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และประเทศโปแลนด์ ในช่วงปลายเดือนกันยายน 2565

ทั้งนี้ ทีมสาวไทย จะออกเดินทางไปที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในวันที่ 19 สิงหาคม เวลา 08.25 น. ด้วยเที่ยวบิน TG620 ขณะที่เกมนัดแรกจะลงสนามพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 21 สิงหาคม เวลา 15.00 น. ชมถ่ายทอดสดทางช่อง 31 และ www.pptvhd36.com

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image