‘บุรีรัมย์’ เปิดตัว 26 พันธมิตรลูกหนัง-อีสปอร์ต ‘เนวิน’ ยันเป้าหมายป้องกัน 3 แชมป์!

‘บุรีรัมย์’ เปิดตัว 26 พันธมิตรลูกหนัง-อีสปอร์ต ‘เนวิน’ ยันเป้าหมายป้องกัน 3 แชมป์!

“ปราสาทสายฟ้า” สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต จัดงานเปิดตัวผู้สนับสนุนจำนวน 26 แบรนด์ ในการผนึกกำลัง เพื่อการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกฤดูกาล 2022/23 และการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตอย่างยิ่งใหญ่ ที่แคมป์สนามฝึกซ้อมสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เขากระโดง จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม พร้อมแสดงศักยภาพในการพัฒนานักฟุตบอลระดับเยาวชนจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อคาเดมี ที่สามารถขึ้นไปทดแทนผู้เล่นชุดใหญ่ได้ในอนาคต

โดยได้รับเกียรติจาก “ลุงเน” นายเนวิน ชิดชอบ ในฐานะประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวเปิดงาน และพูดถึงเป้าหมาย รวมถึงแสดงวิสัยทัศน์ของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งจะมีขึ้นในปี 2022/23 พร้อมด้วย นายไชยชนก ชิดชอบ ประธานบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต, นายชนน์ชนก ชิดชอบ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเยาวชน สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง, นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด, นายปฏิญญา ปารวัชรโกศล ผูู้จัดการทั่วไปด้านการตลาด บริษัท ซีพีเอฟ ประเทศไทย จำกัด มหาชน, นางนุชจรี เลาแหลม ผู้จัดการอาวุโสกิจกรรมพิเศษ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด, นางณัฏฐมณี เลขวนิชกุล รองผู้อำนวยการด้านแบรนด์และการสื่อสาร บริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

นายอธิรัชต์ องค์ศรีตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดันล้อปพิลโล่ (ประเทศไทย) จำกัด, นางพิตราภรณ์ บุณยรัตพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด มหาชน, นายบัณฑิต วรรณวานิชชัย Marketing Executive บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิต และจำหน่ายเครื่องดื่ม M-150, น.ส.เบญญาภา เฉลิมวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานปฏิบัติการ บริษัท สกาย ไอซีที จํากัด (มหาชน), นายโกวิทย์ ธรรมธนวิทย์ ผู้จัดการสายการบินแอร์เอเชีย ประจำสนามบิน บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จํากัด, นายสมชาติ สุรจิตติพงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยูโรเปี้ยนฟู้ด จำกัด (มหาชน)

Advertisement

นายกันต์ ตันสุวรรณรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จี ทเวนตี้ทู จำกัด, นายวสุ กลมเกลี้ยง ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพัฒนากลยุทธ์ และวางแผนการลงทุน บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน), นายบุญชู บุญภา ผู้จัดการฝ่ายขาย ประจำภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง บริษัท ซันโทรี่เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ ประเทศไทย จำกัด, นายสุรพงษ์ พันตาวงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พันตา จำกัด, นพ.ศรัณย์ อินทกุล รองผู้อำนวยการ รพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์ บริษัท สมิติเวช จำกัด มหาชน, นายอัครเดช คำศรี Head of Operation บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด

นายธนวัฒน์ สุโสภณกุล ผู้ช่วยผู้จัดการ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด, นายชวลิต นุ่นหลักคำ ผู้จัดการฝ่ายขายประจำภูมิภาค บริษัท รักษาความปลอดภัย การ์ดฟอร์ซ แคช โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด, น.ส.ชาลินี พูนลาภมงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์และความยั่งยืน บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด, นายปกรณ์ ดิเรกโภค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออลเวย์อาร์ท จำกัด

นายโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการโครงการกีฬาไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มเอสโคล่า, ยูจิ ซาซาโนะ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด (Marketing Director) บริษัท นิสชิน ฟู้ดส์ (ไทยแลนด์) จำกัด, นายกุลภพ นาคสกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท พีเอช แคปปิตอล จำกัด, นายเชน เมืองครุธ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สยามทาโก้ จำกัด, นายวัชรพงษ์ วงษ์มา ผู้อำนวยการบริษัท เบ็นคิว ประจำประเทศไทย บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด เข้าร่วม

Advertisement

นายเนวิน ชิดชอบ กล่าวว่า เป้าหมายของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดของเราต่อจากนี้ก็คือการป้องกันแชมป์ทั้ง 3 แชมป์ ซึ่งการรักษาแชมป์สำคัญกว่าการเป็นแชมป์ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นทีมเดียวในเอเชียที่สามารถคว้าแชมป์ 3 แชมป์ต่อหนึ่งฤดูกาลได้ถึง 4 ครั้ง และในการเจอ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด วันที่ 4 กันยายนนี้ จะขอล้างตาให้ได้

“พวกเราเชื่อว่าการทำทีมฟุตบอลไปสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืนได้ ก็อยู่ที่การสร้างคนให้เป็นคน และสำคัญที่สุดคือการสร้างวินัย ไม่เคยเชื่อมาก่อนว่าฟุตบอลจะประสบความสำเร็จได้ เฉพาะพรสวรรค์เพียงอย่างเดียว แต่ผมเชื่อว่าการเป็นมนุษย์ พรแสวงสำคัญที่สุด ปีนี้เรามีเด็กอคาเดมีมากกว่า 140 คน ปีที่แล้วเรามี 200 กว่าคน ค่าใช้จ่ายต่อคนต่อปีอยู่ที่ประมาณ 300,000 บาท เพราะเราต้องรับผิดชอบทั้งที่นอน อาหาร การเรียน ทั้งหมดทุกอย่าง” นายเนวินกล่าว

ขณะที่ นายไชยชนก ชิดชอบ เปิดเผยว่า ในส่วนของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต ผลงานที่ผ่านมา ถ้าเทียบกับมาตรฐานของบุรีรัมย์แล้ว ถือว่ายังดีไม่พอ เพราะว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นความสำเร็จของนักกีฬาค่อนข้างมากในปีที่ผ่านมา ทำให้นักกีฬาอยู่ภายใต้ความกดดัน ทำให้มีปัญหาที่ทำให้ผ่อนลง แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีผลงานติดท็อป 3 ทั้งหมด เพียงแค่เทียบกับมาตรฐานบุรีรัมย์แล้วถือว่าไม่เพียงพอ

ด้าน นายชนน์ชนก ชิดชอบ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเยาวชน กล่าวต่อว่า การทำฟุตบอลระดับเยาวชนไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเรามี 143 ชีวิตที่ต้องดูแล ไม่ใช่แค่เฉพาะเรื่องฟุตบอล แต่ดูทั้งเรื่องการเรียน การเป็นอยู่ของเด็กๆ ทุกคน และตนเองต้องดูแลเด็กตั้งแต่เด็กอายุ 8-21 ปี ซึ่งหนึ่งวันต้องซ้อมกับเด็กถึง 6 ชั่วโมง

“ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมทุ่มเทไปนี้ เพราะผมมองว่าถ้าเรามีความกระหาย ความอยาก ความรู้สึกจะถ่ายทอดไปยังเด็กๆ เพราะว่าเยาวชนเหล่านี้ก็มองหาต้นแบบในการใช้ชีวิต เพื่อเอาเป็นแบบอย่าง ซึ่งผมก็พยายามถ่ายทอดสิ่งเหล่านี้ว่า ผมไม่ได้เก่งอะไร แต่สิ่งที่ผมมีคือเราทำงานหนัก ก็หวังว่าเด็กๆ ทุกคนในอคาเดมีจะเห็นสิ่งเหล่านี้ เพราะตั้งแต่ทีมชุดใหญ่ มาจนถึงเด็กอคาเดมี การทำทีมของเราไม่ได้มองที่พรสวรรค์ แต่เรามองที่พรแสวง เพราะผมไม่ได้มองว่าเด็กๆ เริ่มจากจุดไหน แต่มองว่าเด็กๆ สู้ขนาดไหน และจุดจบของกราฟของคุณอยู่ที่เท่าไหร่ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่เราจะทำให้ดีที่สุดครับ” นายชนน์ชนกกล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image