กกท.ประสบความสำเร็จบูธสปอร์ตทัวริซึ่มคึก’มาราธอน-มวยไทย’ยอดฮิต (มีคลิป)

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดบูธสปอร์ตทัวริซึ่ม ในงานท่องเที่ยวระดับโลก “เวิลด์ ทราเวล มาร์เก็ต 2016” ระหว่างวันที่ 7-9 พฤศจิกายน 2559 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อโปรโมตกีฬาเชิงท่องเที่ยวให้ต่างชาติได้รับทราบตามนโยบายของนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ที่ต้องการกระตุ้นทั้งการกีฬาและการท่องเที่ยวของไทย

โดยวันแรก ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จไปทรงร่วมงานเปิดบูธ โดยตลอดงานได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกอย่างล้นหลามเข้ามาสอบถามข้อมูลด้านกีฬา ที่ กกท.นำไปจัดแสดงทั้งวิ่งมาราธอน, จักรยาน, กอล์ฟ, มอเตอร์สปอร์ต, รถยนต์, จักรยานยนต์, เจ็ตสกี รวมถึงข้อมูลค่ายมวยไทย โดย คริสตี้ แบรีตัน นักชกสาวสวยวัย 23 ปีจากอังกฤษเดินทางมากรอกใบสมัครเพื่อเข้าชก “สุดสวยมวยไทยโลก” ปีที่ 2 เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าด้วย

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า วิ่งมาราธอน เช่น ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา วันที่ 20 พฤศจิกายน 2559 ที่ จ.ภูเก็ต / เชียงใหม่ มาราธอน วันที่ 25 ธันวาคม 2559 / ขอนแก่น มาราธอน วันที่ 29 มกราคม 2560 / กรุงเทพมาราธอน วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2560 และลากูนา ภูเก็ต มาราธอน วันที่ 3 มิถุนายน 2560 ถูกสอบถามเข้ามามาก เพราะผู้ที่เดินทางมาไทย สามารถมาเข้าร่วมกิจกรรมกีฬา และท่องเที่ยวในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ ค่ายมวยไทยได้รับความสนใจอย่างคึกคักเช่นกัน โดยค่ายมวยไทยที่อยู่ในโครงการสปอร์ตทัวริซึ่ม ประกอบด้วย เชียงใหม่ มวยไทย ยิม, คงสิทธา มวยไทย, ค่ายมวยมีนะโยธิน, เพชรยินดี, ภพธีรธรรม มวยไทย แคมป์ และ ส.วรพิน มวยไทย เทรนนิ่ง ยิม

 

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image