สิงห์เจ้าท่า เช็กฟิต แฮมิลตัน ลงล่าตาข่าย ต่อพิฆาต เร่งจูนการจบสกอร์

สิงห์เจ้าท่า เช็กฟิต แฮมิลตัน ลงล่าตาข่าย ต่อพิฆาต เร่งจูนการจบสกอร์

ความเคลื่อนไหวก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 นัดที่ 3 คู่ระหว่าง “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี เตรียมเปิดรังต้อนรับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ที่แพท สเตเดียม คลองเตย ในเกมเตะวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม เวลา 19.00 น.

แมทธิว มาร์ค ฮอลแลนด์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมการท่าเรือ เอฟซี เปิดเผยว่า เกมแรกที่เราเจอกับ ลำพูน วอริเออร์ ปัญหาของเราคือการทำประตู เกมนั้นเราไม่สามารถทำประตูได้ โอกาสเราค่อนข้างเยอะ ซึ่งตรงนี้เราจะเร่งไปปรับจูนทีม ฝึกการเข้าทำฝึกการทำประตู เพื่อเตรียมพร้อมที่เจอจะกับ พีที ประจวบ เอฟซี ในสุดสัปดาห์นี้

ฮอลแลนด์ กล่าวอีกว่า สำหรับ พีที ประจวบ เอฟซี มีผู้เล่นต่างชาติที่ดี รวมถึงผู้เล่นฟิลิปปินส์ที่ติดทีมชาติอยู่หลายคน ทำให้ยกระดับทีมได้เป็นอย่างดี ผู้เล่นต่างชาติของพีที ประจวบ ที่มีตั้ง ลอสเซมี่ คาราบูเอ้ และ ซามูเอล โรซ่า ทั้งสองคนเป็นผู้เล่นที่ดี สำหรับทีมเราจะศึกษาวิธีการเล่น และฟอร์มการเล่นของทีมคู่แข่งอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นใคร เขาทั้งสองคนเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์ในไทยมาหลายปี ก็จะหาวิธีมารับกับเขาทั้งสองคน

ผู้ช่วยโค้ชสิงห์เจ้าท่ากล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับ แฮมิลตัน โซอาเรส กองหน้าของทีมตอนนี้ได้มีการฝึกซ้อมต่อเนื่อง เขาอยู่ในการฝึกซ้อมเบื้องต้นแล้ว ต้องดูว่าเขาจะฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่หรือไม่ แต่เราหวังว่าเขาจะลงสนามช่วยเราได้ในสุดสัปดาห์นี้ ได้ศึกษาฟอร์มการเล่นแผนการของทีมคู่แข่งอยู่แล้ว สำหรับทีมเรามีจุดแข็งในการเล่นลูกตั้งเตะอยู่แล้วหวังว่าทางแฮมิลตันจะช่วยเราให้จบสกอร์ได้มากขึ้น

Advertisement

“ผมไม่ได้มองว่าเป็นข้อดี หรือข้อเสียอะไรที่จะได้มีเวลาพักมากขึ้น ในโอกาสข้างหน้าเราอาจจะมีเกมที่ต้องแข่งขันติดต่อกันหลายแมตช์ต่อสัปดาห์ เรามองแค่ว่าทีมเราจะปรับจูนอย่างไรในการรับมือกับเกมที่จะถึงในสัปดาห์นี้ แฟนบอลเป็นหนึ่งในส่วนสำคัญที่จะขับเคลื่อนวงการฟุตบอลไทย ก็หวังว่าแฟนๆ ทุกคนจะกลับมาเชียร์ที่แพท สเตเดียมกันเยอะๆ ให้สมกับที่ห่างหายกันไปเกือบ 3 ปี กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19”

ขณะที่ “โค้ชเบิร์ธ” สุธี สุขสมกิจ โค้ชพีที ประจวบ เอฟซี กล่าวว่า สภาพทีมหลักๆ เป็นเรื่องของความมั่นใจล้วนๆ ทุกคนเล่นได้ตามแผนที่เล่นแล้ว แต่ไม่มีประตู เกมค่อนข้างจะกดดัน เราเล่นในบ้านเกมแรก เราต้องการประตูเป็นอย่างมาก แต่สิ่งที่ได้กลับมาอาจไม่เป็นอย่างที่หวัง แต่ตัวนักเตะและโค้ชไม่ได้มองตรงนั้น เรามองไปเกมหน้ามากกว่าครับ เราดูคู่แข่งเสมอกับ ลำพูน วอริเออร์ เขามีปัญหาเรื่องการจบสกอร์ แต่เกมรุกของเขายังมีความหลากหลาย แต่เราก็เตรียมพร้อมที่จะเล่นกับเขา ไปเอาแต้มจากเขาให้ได้

โค้ชเบิร์ธ กล่าวอีกว่า ทั้งสองทีมมีผู้เล่นต่างชาติที่ดี และสมบูรณ์อยู่แล้ว โดยเฉพาะศูนย์หน้าต่างชาติของท่าเรือที่ทำให้เกมรุกมีความหลากหลาย เรามีวิธีการเล่นของเราและเราก็มั่นใจในผู้เล่นต่างชาติ รวมถึงผู้เล่นไทยทุกๆ คน ที่พร้อมจะเล่นกันเป็นทีม เราก็หวังว่าเราจะมีผลงานที่ดีในการเจอกับท่าเรือในสุดสัปดาห์นี้ ทุกคนยังมีความมั่นใจในการเล่น ทั้งทุกๆ คน และยังมีความมั่นใจในการจบสกอร์ เรามีโอกาสมากพอสมควรแต่เราไม่สามารถทำประตูได้ โดยส่วนตัวทุกๆคนยังมีความมั่นใจอยู่

Advertisement

“เราเปลี่ยนทีมค่อนข้างเยอะ แต่โดยส่วนรวมปรับเข้ากันดีแล้ว ส่วนตัวผู้เล่นจะปรับไปตามแท็กติกเกมต่อเกมมากกว่า สำหรับ จักรกฤษ ลาภตระกูล มีปัญหาเรื่องของกล้ามเนื้อกระตุก คิดว่าจะต้องรักษาอีกสักระยะถึงจะกลับมาช่วยลงสนามได้ ต้องบอกว่าทุกๆคนในทีมผมก็ยังมองว่า ทุกคนยังมีโอกาสได้ลงเล่นทุกๆคน ขึ้นอยู่กับว่าฟอร์มการเล่นในแต่ละนัดและการฝึกซ้อมในแต่ละวัน”

โค้ชเบิร์ธ กล่าวในตอนท้ายว่า ยังมองว่าทุกๆ คนยังมีความสำคัญ ตรงนี้อาจจะไม่ใช่นักเตะชุดที่ดีที่สุด ซึ่งเกี่ยวกับการฝึกซ้อมช่วงปรีซีซั่นที่ทำผลงานได้ดีในแต่ละวัน และเหมาะสมใช้กับเกมที่เราไปเยือน ส่วนเกมหน้าก็ต้องขึ้นอยู่ว่าทาง “โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น เฮดโค้ชจะปรับแบบไหน ด้วยวิธีการ และการเล่นที่เราได้เล่น ทุกคนพอใจ แต่สิ่งที่ไม่ได้มาคือเรื่องผลการแข่งขัน วิธีการเล่นของเรายังมั่นใจในทีมกันอยู่

โปรแกรมศึกฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2022/23 สัปดาห์ที่ 3 ดังนี้

วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2565
19.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ พีที ประจวบ เอฟซี ที่แพท สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY

วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2565
18.00 น. สุโขทัย เอฟซี พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่ทะเลหลวง สเตเดียม ถ่ายทอดสด PPTV HD36 และ AIS PLAY
18.30 น. ลำปาง เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬากลาง จ.ลำปาง ถ่ายทอดสด AIS PLAY
19.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY

วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2565
18.00 น. ราชบุรี เอฟซี พบ ลำพูน วอริเออร์ ที่มิตรผล สเตเดียม ถ่ายทอดสด ททบ.5 และ AIS PLAY
18.30 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถ่ายทอดสด AIS PLAY
19.00 น. ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี ที่ลีโอ เชียงราย สเตเดียม ถ่ายทอดสด PPTV HD36 และ AIS PLAY

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image