ไรบาคิน่าตัดพ้อได้แชมป์วิมเบิลดันแต่ไม่ค่อยอินเท่าที่ควร

ไรบาคิน่าตัดพ้อได้แชมป์วิมเบิลดันแต่ไม่ค่อยอินเท่าที่ควร

เอเลน่า ไรบาคิน่า นักเทนนิสสาวมืออันดับ 25 ของโลกชาวคาซัคสถาน เจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยว แกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” ตัดพ้อว่า แม้การคว้าแชมป์วิมเบิลดันจะเป็นเหมือนฝันที่เป็นจริง แต่ประสบการณ์ที่ได้รับกลับไม่น่ายินดีนัก และไม่รู้สึกว่าตัวเองเป็นแชมป์วิมเบิลดันเลย

เนื่องจากการแข่งขันวิมเบิลดันปีนี้ไม่มีคะแนนสะสม เพราะฝ่ายจัดการแข่งขันโดนเอทีพีทัวร์, ดับเบิลยูทีเอทัวร์ และสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ลงโทษที่ห้ามนักกีฬารัสเซียกับเบลารุสร่วมแข่งขัน เป็นมาตรการคว่ำบาตรที่รัฐบาลรัสเซียโดยความช่วยเหลือของเบลารุส ส่งกำลังทหารบุกยูเครน ส่งผลให้ไรบาคิน่าอันดับโลกไม่ขยับขึ้นทั้งที่ในเวลาปกติจะขึ้นไปอยู่ในท็อป 8 ของโลก

ไรบาคิน่าซึ่งเป็นชาวรัสเซียซึ่งเกิดและโตที่มอสโก ก่อนโอนสัญชาติเป็นคาซัคสถานในปี 2018 และสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักหวดคาซัคสถานคนแรกที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลม กล่าวว่า แน่นอนว่าการคว้าแชมป์วิมเบิลดันเป็นผลงานที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต และรู้สึกภูมิใจในทีมงานทุกคนมากๆ แต่ในแง่ประสบการณ์ถือว่าไม่น่าประทับใจ ปัญหาคือเรื่องโครงสร้างทัวร์ องค์กรที่รับผิดชอบอ่อนแอเกินไป เพราะเวลานี้มีเรื่องต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย แต่สุดท้ายแล้ว สิ่งสำคัญคือการสร้างแรงบันดาลเพื่อมุ่งสู่ชัยชนะ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image