ธนาธร พาทีมไทย ทีมแรกใน ปวศ. เข้าเส้นชัย ‘โอลิมปิกเทรล’ แล้ว จบใน 152 ชั่วโมง 30 นาที

ภาพจาก Running Insider

ธนาธร พาทีมไทย ทีมแรกในประวัติศาสตร์ เข้าเส้นชัย PTL ‘โอลิมปิกเทรล’ แล้ว จบใน 152 ชั่วโมง 30 นาที

หลังจากช่วงเช้าวันนี้ (28 สิงหาคม) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ถ่ายทอดเรื่องราวที่เขา และเพื่อนร่วมทีมอีก 2 คน เข้าร่วมการแข่งขัน UTMB PTL ศึกวิ่งเทรลรายใหญ่ของโลก ที่เทือกเขามองต์ บลังค์ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งธนาธรผ่านเวลาในการตัดตัว (Cut off) สุดท้ายสำเร็จแล้ว เหลือระยะทางอีก 33 กิโลเมตร กับความชัน 2,200 เมตร กับเวลาอีก 14 ชั่วโมง ให้เขาและเพื่อนร่วมทีมจะพิชิตศึกวิ่งเทรลเข้าเส้นชัย

ล่าสุด นายธนาธร พร้อมเพื่อนร่วมทีม ประกอบด้วย สุภัทร บุญเจือ และ สว่างจิต แซ่โง้ว เข้าเส้นชัยรายการแข่งขัน PTL-UTMB ที่เมืองชาโมนี ประเทศฝรั่งเศส เมื่อเวลา 16.33 น. ตามเวลาท้องถิ่นฝรั่งเศส หรือเวลา 21.33 น. ตามเวลาไทย เรียบร้อยแล้ว ถือเป็นทีมไทยทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถชนะการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในการแข่งขันวิ่งเทรลที่ยากที่สุดในโลก มีระยะทางรวม 302.9 กิโลเมตร ผ่านสามประเทศในเทือกเขาแอลป์ คือฝรั่งเศส สวิตเซอร์แลนด์ และอิตาลี มีความชันรวม 27,649 เมตร และต้องวิ่งให้จบภายใน 152 ชั่วโมง 30 นาที หรือประมาณ 6 วันครึ่ง ทำให้รายการ PTL ได้รับการขนานนามว่าเป็น “โอลิมปิกเทรล”

ธนาธรกล่าวว่า ภูมิใจที่ได้นำทีมไทยจบรายการนี้ สร้างชื่อให้กับประเทศ และถือเป็นความตั้งใจของตนเองที่ต้องการให้มีทีมไทยจบการแข่งขันรายการนี้ให้ได้ ยอมรับว่าการแข่งขันสนามนี้ยากที่สุดเท่าที่เคยลงแข่งมาในชีวิต ได้นอนเพียงไม่เกินวันละ 2 ชั่วโมง ตลอด 6 วัน และเส้นทางแทบไม่สามารถวิ่งทำความเร็วได้ เพราะเป็นเขาสูงชัน แต่ครั้งนี้เตรียมตัวมาค่อนข้างพร้อม เพราะในปีที่แล้วก็ได้พาทีมมาแข่งแล้วครั้งหนึ่งแต่ไม่จบการแข่งขัน เนื่องจากเตรียมตัวมาไม่พอ ประมาทสนาม จึงใช้เวลาตลอดปีที่ผ่านมาฝึกซ้อมร่างกายอย่างต่อเนื่อง และวางแผนในการแข่งมาอย่างรอบคอบ ทำให้ปีนี้สามารถจบการแข่งขันได้ในที่สุด โดยเป็นทีมไทยทีมแรกที่จบรายการนี้ได้สำเร็จ

Advertisement

ทั้งนี้ ในปี 2022 มีนักวิ่งเข้าร่วมการแข่งขันรายการ PTL-UTMB จากทั่วโลกจำนวน 101 ทีม ไม่จบการแข่งขัน 53 ทีม และมีนักวิ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุตกเขาระหว่างการแข่งขัน 1 ราย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image