‘ซิโก้’พอใจ’ช้างศึก’ฟิตหลังจับลับแข้ง ลั่นไทยสู้ออสซี่เต็มที่ ไม่ใช่ทีมแจกแต้ม

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลไทยที่อยู่ระหว่างการเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดที่ 5 พบ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. ช่อง 7 ถ่ายทอดสด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย จับนักเตะแบ่งเป็น 2 ทีมและลงแข่งขันอุ่นเครื่องกันเสมือนแข่งจริง 90 นาทีเต็ม โดยมีเพียง ศิวะพงษ์ เจริญศิลป์, เจนรบ สำเภาดี, ธนา ชะนะบุตร และ ศราวุฒิ มาสุข ที่ไม่ได้ลงเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ

หลังการฝึกซ้อม ซิโก้ กล่าวว่า เกมนี้คนที่ยังบาดเจ็บไม่ให้ลงเพราะไม่อยากเสี่ยง ดูจากความฟิตของนักเตะแล้วถือว่าน่าพอใจ เพราะเล่น 90 นาทีไม่มีใครเป็นตะคริว แสดงให้เห็นว่าความฟิตดีเยี่ยม ส่วนเรื่องแทกติกและความเข้าใจระบบต้องแก้ไขต่อ หลังจากนี้จะเน้นทบทวนแทคติกเป็นหลักและลูกตั้งเตะต่างๆ

“เกมกับ ออสเตรเลีย จะพยายามมีแต้มให้ได้เพื่อพิสูจน์ว่าไทยไม่ใช่ทีมแจกแต้ม ทุกคนต้องแสดงให้เห็นว่าทีมไทยคือทีมม้ามืด ส่วนการที่ ออสเตรเลีย มาไทยล่วงหน้า 1 สัปดาห์อาจจะส่งผลต่อเรื่องการปรับตัว แต่ยังเชื่อว่าเล่นที่เมืองไทยทีมชาติไทยต้องได้เปรียบในฐานะเจ้าบ้าน” เฮดโค้ชทีมชาติไทยกล่าว

Advertisement

กุนซือ “ช้างศึก” กล่าวต่อว่า ซูซูกิคัพ ที่จะมีการนับแต้มคะแนนสะสมอันดับโลก ฟีฟ่า ถือเป็นเรื่องที่ดีทำให้เกมน่าสนใจมากขึ้นและเป็นการยกระดับด้วย หากคว้าแชมป์จะทำให้อันดับโลกสูงกว่าเดิม ส่วนเพื่อนร่วมสายอย่าง อินโดนีเซีย ที่อุ่นเครื่องแพ้ เวียดนาม 2-3 แต่ยังมองว่าอันตราย นักเตะโอนสัญชาติหลายคน และข้อมูลมีน้อยเพราะถูกแบนไป 2 ปี ตรงนี้ต้องหาข้อมูลเพิ่มเติม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image