‘โค้ชพิภพ’ เชื่อการมีแคมป์ย่อยช่วยช้างศึก ยู17ได้ประโยชน์

‘โค้ชพิภพ’ เชื่อการมีแคมป์ย่อยช่วยช้างศึก ยู17ได้ประโยชน์

เมื่อวันที่ 7 กันยายน ที่สนามฟุตบอล ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ลงฝึกซ้อม เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก ที่ ประเทศเวียดนาม

ในการฝึกซ้อมครั้งนี้ นำโดย พิภพ อ่อนโม้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมนักเตะ 30 คน ใช้เวลาทำการฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยเน้นไปที่การฝึกซ้อมการเล่นเพรสซิง และลงเล่นเป็นทีม

หลังการฝึกซ้อมพิภพ อ่อนโม้ กล่าวว่า การมีแคมป์แบบนี้ถือว่าเป็นเรื่องทีดีมาก เพราะได้เรียกผู้เล่นหน้าใหม่ๆเข้ามาฝึกซ้อมกับทีม เพื่อที่เราจะได้มีนักเตะใช้งานเพิ่มขึ้น หลายๆคนที่ถูกเรียกเข้ามาก็ทำได้ดี คิดว่าถ้านำไปร่วมกับผู้ที่มีอยู่จะทำให้เรามีประสิทธิภาพมากขึ้น

โค้ชพิภพกล่าวอีกว่า นักเตะหลายคนที่ไม่ได้เรียกมาในแคมป์นี้ เราก็ได้ติดตามและพูดคุยกับพวกเขาให้รักษาระเบียบวินัย รักษาสภาพร่างกายให้ดีให้พร้อมก่อนชิงแชมป์เอเชีย ส่วนชุดนี้ก็จะมีการอุ่นเครื่องหนึ่งเกมกับทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร ผมก็จะใช้เกมนี้เป็นเกมทดสอบผู้เล่นหน้าใหม่ด้วยว่าเขาจะเล่นได้ตามระบบที่เราวางไว้หรือไม่

Advertisement

สำหรับฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี มีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชายชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่ เมืองพูโถ ประเทศ เวียดนาม โดยมีโปรแกรมดังนี้
ไทย พบ เนปาล ที่เวียด ตรี สเตเดียม วันที่ 5 ตุลาคม
ไต้หวัน พบ ไทย ที่เวียด ตรี สเตเดียม วันที่ 7 ตุลาคม
ไทย พบ เวียดนามที่ เวียด ตรี สเตเดียม วันที่ 9 ตุลาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image