‘ช้างศึก’ฟิตปั๋งลุยซ้อม2มื้อ-‘ซิโก้’มั่นใจลูกทีมต่อกร’ออสซี่’สนุกแน่

ความเคลื่อนไหวของนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ยังคงเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดที่ 5 พบ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น.

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้นำลูกทีมซ้อม 2 มื้อ เริ่มจากเวลา 9.00 น. โดยให้ผู้เล่นทุกคนวิ่งรอบ กิเลน วัลเลย์ จากนั้นนำเข้าไปเสริมกล้ามเนื้อในห้องเวตเทรนนิ่ง ซึ่งใช้เวลา 1 ชั่วโมง

จากนั้นเวลา 16.00 น. นักเตะทั้งหมดได้ลงสนามฝึกซ้อม ซึ่งเป็นการทบทวนแท็กติก และระบบการเล่นที่จะเจอกับ ออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พ.ย.นี้ ก่อนที่จะมีการเสริมด้วยการครอสบอลจากริมเส้น ตลอดจนลูกฟรีคิดที่จะให้เป็นอาวุธเด็ดสำหรับทีม

โดย “ซิโก้”เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า การที่เราลงซ้อม 2 มื้อ เห็นได้ชัดว่าความฟิตของทุกคนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ช่วงนี้เราจะให้ทุกคนเริ่มผ่อนคลายจากการซ้อม ตลอดจนมีการศึกษาข้อมูลของ ออสเตรเลีย และคู่แข่งในกลุ่ม เอ ของเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ด้วย จากการซ้อมมา 2 สัปดาห์ ของทีมชาติไทย ในการมาเก็บตัวที่ กิเลน วัลเลย์ แต่ยังมี 4 ผู้เล่นอย่าง ศิวะพงษ์ เจริญศิลป์, ธนา ชะนะบุตร, เจนรบ สำเภาดี และ ศราวุฒิ มาสุข ที่ยังคงแยกซ้อมจากอาการบาดเจ็บนั้น ทำให้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามแม่ทัพ “ช้างศึก”ว่า จะมีการเรียกใครเข้ามาเพิ่มในทีมอีกหรือไม่

Advertisement

“ซิโก้”กล่าวต่อว่า ถึงเวลานี้เราคงจะเรียกใครเข้ามาเสริมทีมอีกแล้ว เพราะทั้งหมดเก็บตัวกันมาที่ กิเลน วัลเลย์ เกือบสองสัปดาห์ จนสภาพร่างกายของพวกเขานั้นมีความฟิตที่ร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วในเวลานี้ อีกทั้งยังร่วมซ้อมแท็กติกกันจนเข้าใจอีกด้วย นอกจากนี้ยังเชื่อว่านักเตะที่มีอยู่ สามารถจะทดแทนผู้เล่นที่บาดเจ็บได้อย่างแน่นอน เพราะทีมของเรามีผู้เล่นที่สามารถโรเตชั่นตำแหน่งกันได้ ฉะนั้นหากว่าเราจะเรียกใครเข้ามาคงจะไม่ดีแน่นอน เนื่องจากหลายสโมสรได้ปล่อยผู้เล่นให้พักผ่อนกันแล้ว จึงไม่มีการเก็บตัวฝึกซ้อมแต่อย่างใด

กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยยังกล่าวต่อไปว่า หลังจากศึกษการเล่นของ ออสเตรเลีย เห็นได้ชัดเจนว่าพวกเขาไม่ได้มีดีเฉพาะลูกโด่ง เหมือนอย่างที่หลายคนคิดกันไว้ จากการมีรูปร่างที่สูงใหญ่อีกต่อไป ทว่าพวกเขามีการเล่นบอลกับพื้นได้ดี ความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะค่อนข้างดีมาก เนื่องจากมีหลายคนที่ค้าแข้งอยู่ในทวีปยุโรป จึงเป็นงานที่ยากของเราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ยังมั่นใจว่านักเตะทีมชาติไทยทุกคนจะสามารถต่อกรได้อย่างสนุก เนื่องจากเราเก็บตัวกันมาสองสัปดาห์ พร้อมกับทดสอบระบบ แท็กติก กันหมดแล้ว ที่สำคัญการอุ่นเครื่องกันเองนั้น ทุกคนแสดงให้เห็นว่าวิ่งกันเกิน 90 นาที จึงมีความมั่นใจอย่างยิ่งกับทีมชุดนี้ ว่าจะสามารถสู้กับ ออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ได้อย่างสนุกแน่นอน

23 เอ กทม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image