จอมเตะเยาวชนไทยชุดสู้ศึกเยาวชนโลกบินถึงแคนาดา เร่งปรับเวลา-สภาพอากาศ

ความเคลื่อนไหวทัพจอมเตะเทควันโดเยาวชนทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก รายการ “2016 เวิลด์ จูเนียร์ เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ” ระหว่างวันที่ 16-20 พฤศจิกายน ที่ประเทศแคนาดา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน หลังจากนักกีฬาทั้งหมด 12 คนแยกเป็นชาย 6 คนและหญิง 6 คน พร้อมด้วยทีมงานสต๊าฟโค้ช ภายใต้การนำของ “โค้ชจอมเฮี้ยบ” เช ยอง ซ็อก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติ ไทยชาวเกาหลีใต้ และ ดร.สมคิด ปิ่นทอง เลขาธิการสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีมชาติ ได้เดินทางทรหดกว่า 15 ชั่วโมงจากสนามบินสุวรรณภูมิ มาถึงสังเวียนการชิงชัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางความเหน็ดเหนื่อยของนักกีฬาทั้งหมด ก่อนทุกคนจะเข้าพักที่โรงแรมแอสเซ็นต์ อินน์ ภายในเมืองเบิร์นนาบีทันที

โค้ชเช เปิดเผยว่า จากการเดินทางไกลข้ามทวีป ทำให้ทุกคนเหนื่อยล้าและอ่อนเพลียไปตามๆ กัน แม้ว่าจะเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีแล้ว เวลานี้ตัวเองต้องการให้ทุกคนพักผ่อนกันอย่างเต็มที่ เพื่อปรับสภาพร่างกายให้เข้ากับอากาศที่ค่อนข้างหนาวเย็นของที่ นี่ประมาณ 8-10 องศา ที่สำคัญประเทศแคนาดาเวลาค่อนข้างช้ากว่าเมืองไทยมากถึง 15 ชม. นักกีฬาส่วนใหญ่เป็นเด็กใหม่ทั้งหมดจึงต้องเร่งปรับตัวกันให้ดี ทั้งฝนเรื่องของเวลาตื่นนอน, การฟิตซ้อมแต่ละวัน, การรับประทานอาหารและช่วงเวลาลงแข่งขันจะต้องปรับตัวกันใหม่หมด หากยังยึดติดกับเวลาของบ้านเราโอกาสในการสร้างผลงานที่ดีคงลำบากแน่ เพราะนี่คือประสบการณ์ใหม่ที่ดีของนักกีฬาทุกคน เวลานี้ได้ให้ทาง “โค้ชแม็ก” นายชัชวาล ขาวละออ กับ “โค้ชชิต” นายวิชิต สิทธิ์กัณฑ์ 2 สต๊าฟโค้ชทีมชาติคอยดูแลเรื่องนี้เป็นอย่างดี อย่าให้ใครป่วยและไม่สบายในช่วงแข่งขัน รวมไปถึงการควบคุมน้ำหนักเด็กแต่ละคนให้สูงหรือต่ำได้ไม่เกิน 2 กก.เท่านั้น เพราะถ้าหากมากเกินไปเวลาลดมันจะลำบาก เนื่องจากอากาศหนาวเย็นของที่นี่ ทำให้ลดน้ำหนักตัวได้ช้ากว่ าตอนที่อยู่เมืองไทย

ขณะที่ดร.สมคิดได้กล่าวว่า ส่วนตัวได้ย้ำเตือนกับนักกีฬาทั้งหมดในเรื่องของการรับประทานอาหารจะต้องระมัดระวังให้ดี รวมไปถึงหากมีใครเจ็บป่วยไม่สบายต้องรีบปรึกษาแพทย์ได้ทันที อย่าไปรับประทานยาเอง โดยเฉพาะในเรื่องของสภาพอากาศและเวลาของที่นี่นั้น หลายคนยังปรับตัวกันไม่ได้สักเท่าไหร่นัก เพราะเพิ่งเดินทางมาถึงกันคาดว่าจากนี้ไปอีก 1-2 วันทุกอย่างคงดีขึ้น โดยทุกวันยังคงฝึกซ้อมกันตามปรกติแต่ละเน้นในเรื่องของเทคนิคมากกว่า ในส่วนของเรื่องพละกำลังทุกคนฟิตซ้อมมาเป็นอย่างดีจากเมืองไทยแล้ว เพื่อเป้าหมายต้องพยายามคว้าเหรียญทองกลับไปให้ได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image