โปโลน้ำสาวไทยหวังท็อป 5 ศึกเอเชีย

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 10 “เอเชี่ยน สวิมมิ่ง แชมเปี้ยนชิพส์ 2016” ระหว่างวันที่ 14-20 พฤศจิกายน ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 12 พฤศจิกายน ทีมโปโลน้ำหญิงทีมชาติไทยได้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นเป็นทัพแรกด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี 676

โดยมี พลเรือโทชนินทร์ แสงเฟื่อง ประธานฝ่ายโปโลน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย นำคณะนักกีฬาประกอบด้วย ดาเนียล เฟอร์รี่ เป็นผู้ฝึกสอน และ โปโลน้ำหญิง 13 คนได้แก่ สรชา สังขะมาน, กายทิพย์ แซ่เตียว, ประณิศา นิลกลัด, วทานิย นิลกลัด, ฐิติรัตน์ สมยศ, กรกานต์ ปึงพงศากุล, นิราวัลย์ ชมพูพื้น, วริษฐา สาหร่ายกาญจน์, โรจน์นรีย์ ทวีไชย, สโรชา ริ้วรุจิเรข, สินีนาฏ สนธิภักดี, อัลวาณีย์ สถิตานนท์, ธวัลรัตน์ วงศ์ไพโรจน์

พลเรือโทชนินทร์ เปิดเผยว่า โปรแกรมของแข่งของโปโลน้ำจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 14-16 พฤศจิกายน ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบว่าจะมีทีมลงแข่งทั้งหมดกี่ทีมแต่ถ้าตามที่ได้รับแจ้งมาคือถ้าไม่ต่ำกว่า 7 ทีมจะแข่งขันในระบบพบกันหมด แต่หากมีมากกว่า 7 ทีมจะจับสลากแบ่งสาย โดยตั้งเป้าหมายไว้อย่างต่ำคืออันดับ 5 สำหรับทีมที่คาดว่าลงแข่งแน่นอนก็คือบรรดาทีมเต็งๆทั้งหลายไว้ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น ในฐานะเจ้าภาพ, จีน, อุซเบกิสถาน, คาซัคสถาน ซึ่งไทยยังไม่มีโอกาสที่จะเอาชนะได้ ส่วนบรรดาทีมในอาเซียนด้วยกันเชื่อว่าน่าจะผ่านไปได้ ขณะเดียวกันจะมีการประชุมผู้จัดการทีมในวันที่ 13 พฤศจิกายน ก็จะได้รู้ว่ามีทั้งหมดกี่ทีมและจะแข่งกันในระบบใด

“นอกจากจะยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีกี่ทีม อีกทั้งสภาพอากาศในขณะนี้ก็เข้าสู่ฤดูหนาวซึ่งนักกีฬาทุกคนต้องรักษาสุขภาพร่างกายตัวเอง สำหรับสภาพน้ำที่ใช้แข่งขันไม่น่าเป็นห่วงอะไรมากเพราะทางเจ้าภาพได้มีการควบคุมอุณภูมิเป็นอย่างดี ตอนนี้ก็ถือว่าพร้อมเต็มที่ทุกคนซ้อมอย่างหนักและจะทำผลงานให้ดีที่สุด” พลเรือโทชนินทร์ กล่าว

Advertisement

นอกจากนั้นในวันที่ 15 พฤศจิกายน จะเป็นทัพใหญ่ที่จะเดินทางไปทำศึกชิงแชมป์เอเชียประกอบด้วยนักกีฬาว่ายน้ำทั้งชายและหญิงทั้งหมด 12 คน และ 2 แฝดระบำใต้น้ำ คริมา-ไคริกา พูลประสาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image