‘โนเล่’ยันยังไม่หมดไฟ-มุ่งมั่นทวงบัลลังก์มือ 1 โลกคืนจาก ‘เมอร์เรย์’

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวเซอร์เบีย ยืนยันว่า ยังไม่หมดไฟ และยังมุ่งมั่นที่จะทวงบัลลังก์มือ 1 ของโลกคืนมา หลังจากต้องเสียตำแหน่งให้แอนดี้ เมอร์เรย์ นักหวดเลือดสก๊อต เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยหากสามารถป้องกันแชมป์รายการส่งท้ายปี “เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนัลส์” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในสัปดาห์หน้าได้ นอกจากจะทำสถิติแชมป์สูงสุด 6 สมัยเทียบเท่าโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวสวิสแล้ว ยังจะกลับขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกได้อีกครั้งด้วย

“โนเล่” กล่าวว่า หลังจากคว้าแชมป์แกรนด์สแลม “เฟร้นช์ โอเพ่น” ในเดือนมิถุนายน ผลงานก็ลุ่มๆ ดอนๆ ไม่สามารถรักษาฟอร์มเก่งให้ดีสม่ำเสมอได้ จึงต้องใช้เวลาในการสำรวจตัวเอง รวมรวมสติสมาธิขึ้นมาใหม่ ยอมรับว่าหลังได้แชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น ซึ่งเป็นแกรนด์สแลมเดียวที่ยังไม่เคยได้ก่อนหน้านี้ ทำให้ความมุ่งมั่นตั้งใจหายไปมาก

นักหวดดังชาวเซิร์บกล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม โดยส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องของจังหวะเวลามากกว่า บางครั้งต้องมีบ้างที่รู้สึกหมดไฟ และบางคราวก็มุ่งมั่นเต็มร้อย ขอเพียงให้คิดบวกมากกว่าคิดลบ ทุกอย่างก็จะดีเอง และถึงจะเล่นเทนนิสอาชีพมาเป็น 10 ปีแล้ว ก็ยังไม่มีความคิดที่จะเลิกเล่นแต่อย่างใด เพราะยังรู้สึกว่าสามารถแข่งขันในมาตรฐานที่ยอดเยี่ยมได้อีกหลายปี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image