‘ช้างศึก’แปรอักษรเลข๙ก่อนบู๊’ออสซี่’-‘ซิโก้’จัด4-3-3’มุ้ย-ก้อง-เย็น’เดินเกมรุกตามเดิม

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลไทยที่อยู่ระหว่างการเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 5 พบ ออสเตรเลีย วันนี้ (15 พฤศจิกายน) ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. ช่อง 7 ถ่ายทอดสด ก่อนที่จะเตรียมไปป้องกันแชมป์ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016” ระหว่างวันที่ 19 พฤศจิกายน-17 ธันวาคมนี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมลงซ้อมที่กิเลนวัลเลย์ จ.นครราชสีมา สถานที่เก็บตัวเป็นวันสุดท้าย ก่อนที่จะเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯในช่วงหัวค่ำ โดยในช่วงก่อนลงสนามฝึกซ้อมนั้นนักเตะทีมชาติไทยได้มีการร่วมกันแปรอักษรเป็นเลข ๙ ที่สนามซ้อมแคมป์กิเลน วัลเลย์ เพื่อเป็นการแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช

“ซิโก้” เปิดเผยว่า จากการเก็บตัวกว่า 16 วันที่ผ่านมาถือว่าเป็นการเก็บตัวที่ทำได้ตามเป้าหมาย ทั้งการเตรียมทีมเพื่อเจอกับออสเตรเลีย และซูซูกิ คัพ โดยรวมแล้วไม่ได้รู้สึกกังวลเพราะนักเตะทุกคนพัฒนาความฟิตอยู่ในระดับดีเยี่ยมได้ ส่วนแท็กติกต่างๆ ได้มีการทบทวนเอาไว้หมดแล้ว รวมไปถึงการศึกษาข้อมูลคู่ต่อสู้เพียงพอแล้ว รู้ดีว่าการเจอกับออสเตรเลียเป็นงานที่ยาก แต่ยังมีโอกาสที่จะเก็บคะแนนได้

“คู่ต่อสู้เป็นสไตล์การเล่นแบบยุโรป ใช้ร่างกายที่สูงใหญ่ ดังนั้นสิ่งสำคัญจะต้องหยุดการครอสบอลจากด้านข้าง รวมไปถึงการโต้กลับให้ดี และเล่นให้รัดกุม ไม่เสียฟาวล์ง่ายๆ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ออสเตรเลียได้เปิดเกมรุกเข้าใส่ได้” ซิโก้กล่าว

Advertisement

สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่จะลงสนามในระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ทริสตอง โด, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ประทุม ชูทอง, ธีราทร บุญมาทัน (กัปตันทีม), สารัช อยู่เย็น, ปกเกล้า อนันต์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, “ก้อง” เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, “เย็น” มงคล ทศไกร และ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา

ด้านออสเตรเลีย ของกุนซืออังเก้ ปอสเตโคกลู ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ จัด 11 ตัวจริงนำโดย มีเล่ เยดินัค กัปตันทีมจากแอสตัน วิลล่า และร็อบบี้ ครูซ ดาวยิงจากไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

สถิติที่ผ่านมาในการเจอกันของทั้งสองทีมในแมตช์ทางการที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) รับรอง เคยเจอกันมา 5 ครั้ง ออสเตรเลียเอาชนะได้ทั้ง 5 เกม ซึ่งเกมล่าสุดที่ทั้ง 2 ทีมเจอกันคือฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม ไทยเปิดบ้านแพ้ 0-1 ที่สนามศุภชลาศัย เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ.2554

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image