‘โบลต์’ยังไม่เลิกฝันเล่นบอลให้‘แมนฯยู’ แถม‘อยู่เป็น’ชูหนุน‘มู’เต็มร้อย

ยูเซน โบลต์ (ขวา) และโจเซ่ มูรินโญ่ (แฟ้มภาพ AFP)

ยูเซน โบลต์ ยอดนักกรีฑาระยะสั้นจากจาเมกา ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองกีฬาโอลิมปิกเกมส์รวมกัน 9 เหรียญ สูงสุดอันดับ 2 ร่วมตลอดกาล และเป็นรองแค่ไมเคิล เฟลป์ส ยอดนักว่ายน้ำจากสหรัฐอเมริกา ทำไว้ 23 เหรียญทอง ซึ่งประกาศตัวเป็นแฟนสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเคยย้ำอยู่เสมอแบบ “ทีเล่นทีจริง” ว่า ต้องการใช้ความเร็วในการเป็นเจ้าลมกรด 100, 200 และ 4×100 เมตรของตัวเองมาเป็นประโยชน์ หากได้รับโอกาสเป็นนักเตะ “ปีศาจแดง” นั้น

ล่าสุด โบลต์ ที่อายุ 30 ปี และเตรียมอำลาลู่วิ่งหลังศึกกรีฑาชิงแชมป์โลก 2017 ให้สัมภาษณ์แบบหมดเปลือกในทุกๆ ด้านกับ “เดอะ การ์เดี้ยน” สื่อประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน โดยหนึ่งในนั้น ยังเป็นความฝันเล่นให้แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งอดีตแชมป์โลก 11 ครั้งยืนกรานคำเดิมว่า ถ้าตัวเองมีโอกาสเล่นฟุตบอลให้แมนฯ ยูไนเต็ด คงเหมือนฝันที่เป็นจริง และมันจะต้องเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่แน่นอน

นอกจากนี้ โบลต์กลับมีมุมมองถึงโจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมปีศาจแดงคนใหม่ที่โดนตำหนิอย่างหนัก หลังทำผลงานไม่ดีผิดความคาดหวังว่า ตัวเองพอใจมากๆ กับการมาของมูรินโญ่ เพราะเขาคือตัวเลือกที่ดีสำหรับแมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจากมูรินโญ่คือผู้ชนะตัวจริง เขาทุ่มเทอย่างหนักจนคว้าแชมป์ได้อย่างมากมาย และเป็นสิ่งที่แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการในตอนนี้เป็นอย่างมาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image