ส.บอลไทยเต้น เร่งถกเตรียมทัพช้างศึก U23 วางแผนส่งแข้งชบาแก้วฟิตญี่ปุ่น

ส.บอลไทยเต้น เร่งถกเตรียมทัพช้างศึก U23 วางแผนส่งแข้งชบาแก้วฟิตญี่ปุ่น

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้จัดการประชุมรายงานความคืบหน้าแผนงานเตรียมทีมชาติชาย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และทีมชาติหญิงชุดใหญ่ นำโดย นายยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฝ่ายจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคม, นายเชน ขำวิลัย หัวหน้าฝ่ายเทคนิค และทีมชาติ, เอกพล พลนาวี หัวหน้าฝ่ายจัดการแข่งขัน และพิมพิกา สื่ออยู่ยง หัวหน้าฝ่ายต่างประเทศ

โดยการประชุมมีหัวข้อสำคัญดังนี้ การสรรหาโค้ชทีมชาติไทย U23 ซึ่งตามที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคม ได้มอบหมายให้ นายยุทธนา หยิมการุณ เข้ามากำกับดูแลตามแผนงานของสมาคมนั้น โดยในที่ประชุมได้มีการรายงานความคืบหน้ารายชื่อผู้ฝึกสอนที่มีคุณสมบัติ และอยู่ในเกณฑ์การพิจารณาของฝ่ายเทคนิคที่รวบรวม และนำเสนอเพื่อแต่งตั้งเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 โดยมีทั้งผู้ฝึกสอนไทยและต่างประเทศ ซึ่งตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไปจะเข้าสู่กระบวนการเชิญผู้ฝึกสอนเข้ามาหารือเพื่อทำความเข้าใจแนวทางตามนโยบายของสมาคม และจะมีการประกาศแต่งตั้งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 ต่อไป

ขณะที่การเตรียมทีมชาติไทย U23 สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โดยผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค มร.การ์เลส โรมาโกซา ได้ประสานงานร่วมกับ บจ.ไทยลีก เพื่อตรวจสอบรายชื่อนักกีฬาที่เกิดหลังวันที่ 1 มกราคม 2544 (อายุไม่เกิน 21 ปี) และเล่นอยู่ในไทยลีกทั้ง 3 ระดับ โดยแบ่งเป็น ไทยลีก 1 จำนวน 60 คน, ไทยลีก 2 จำนวน 98 คน และไทยลีก 3 จำนวน 453 คน

ซึ่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคได้มอบหมายผู้ฝึกสอนสมาคมเข้าติดตามชมการแข่งขันและสเกาต์นักกีฬา ซึ่งตอนนี้มีนักกีฬาทั้งที่เล่นอยู่ในประเทศและต่างประเทศอยู่ในรายชื่อ (Team Shadow) แบ่งตามตำแหน่ง จำนวน 48 คน โดย นายยุทธนา หยิมการุณ อุปนายก จะประสานงานกับสโมสรต่างๆ เพื่อชี้แจงรูปแบบ การขอตัวนักกีฬา และเตรียมการฝึกซ้อมตามแผนงานของสมาคม ทั้งนี้ ทีมชาติไทย U23 จะมีการเข้าแคมป์เพื่อฝึกซ้อมครั้งแรกในเดือนธันวาคมนี้

Advertisement

การเตรียมทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย โดยหลังจากที่สมาคมได้ตอบรับส่งทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยเดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติออสเตรเลีย จำนวน 2 นัด ในเดือนพฤศจิกายนนั้น ฝ่ายฟุตบอลหญิงยังได้มีการประชุมหารือร่วมกับ นางศิริมา พานิชชีวะ อุปนายกสมาคมฝ่ายฟุตบอลหญิง และมิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน มีแผนการเตรียมทีมเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเตรียมพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิง รอบเพลย์ออฟ (Inter-confederation play-offs) ในเดือนกุมภาพันธ์ ที่ประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อชิงสิทธิในการเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกปี 2023 ต่อเนื่องไปถึงการเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันกีฬาฟุตบอลมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ในเดือนพฤษภาคม 2566 ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image