‘โค้ชโจ’ ยอมรับงานหนัก ‘ต่อพิฆาต’ บุกรัง ‘ปราสาทสายฟ้า’ แต่ยังหวังมีแต้ม

‘โค้ชโจ’ ยอมรับงานหนัก ‘ต่อพิฆาต’ บุกรัง ‘ปราสาทสายฟ้า’ แต่ยังหวังมีแต้ม

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 7 ที่สนามช้าง อารีนา จ.บุรีรัมย์ “ปราสาทสายฟ้า”​ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูง เปิดบ้านพบกับ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 9 สำหรับ ต่อพิฆาต สะดุดมา 2 เกมติด ก่อนเบรกทีมชาติ ขณะที่ ปราสาทสายฟ้า กลับมาคว้าชัย และยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น จาก 6 เกมแรก

ก่อนการแข่งขัน “โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น หัวหน้าผู้ฝึกสอน พีที ประจวบ เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า ตอนนี้ ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ และติดโทษแบน แต่เกมนี้เราไปเยือนบุรีรัมย์ เราจะใช้งาน ชินวัฒน์ วงศ์ไชย กับ จักรกฤษ ลาภตระกูล ไม่ได้ เพราะติดสัญญายืมตัว

โค้ชโจกล่าวอีกว่า หลังผ่าน 6 เกมแรก รายละเอียดของเกม เราอยู่ในรูปแบบที่เราได้สร้างมาจากปรีซีซั่น เราเปลี่ยนนักเตะเยอะ เปลี่ยนโครงสร้าง และวิธีการเล่นก็เปลี่ยนไป เรามาดูผลจากที่ผ่านมา รูปเกมก็น่าพอใจ เพียงแต่มีแค่เกมกับท่าเรือที่แย่ แต่ที่เหลือเรามีทรงการเล่นที่เรารับได้ และทิศทางที่ดีขึ้น

“ในบ้านบุรีรัมย์ การไปเยือนก็ยากเสมอ ยิ่งการขาด 2 นักเตะที่เรายืมมา เราก็ต้องหาผู้เล่นมาทดแทน และหาวิธีการในการเล่น พวกเขามีคุณภาพ เราพยายามมองหาจุดอ่อน ก็พยายามหยุดเขาให้ได้ ก็ทำการบ้านอย่างหนัก เรามีเวลา 2 อาทิตย์ เราได้เจอบีจี มาก่อน และได้พักมา ผมว่าเรามีความพร้อมกับเกมนี้”

Advertisement

กุนซือต่อพิฆาตกล่าวอีกว่า เราไม่ได้โฟกัสตัวผู้เล่นเป็นพิเศษ บุรีรัมย์ เขามีนักเตะระดับทีมชาติทุกคน และตัวต่างชาติก็มีคุณภาพ ถ้าเราจะปิดใครเป็นพิเศษ อาจจะไม่ใช่แผนที่ดี เราต้องรับเป็นทีม และรุกเป็นทีมมากกว่า อาจจะมีบางแท็คติกปิดจุดแข็งของพวกเขา และอาจะเน้นเรื่องการเปลี่ยนสถานการณ์ ซึ่งเป็นวิธีการของเขา

“ถ้าไปเยือนบุรีรัมย์ แล้วได้ 1 แต้มก็ถือว่าเป็นแต้มใหญ่ เราโฟกัสตรงนี้ ฟุตบอลมันมีวิธีการ เราเคารพบุรีรัมย์ เสมอ เราก็มีวิธีการ การได้แต้มก็ถือว่าน่าพอใจ เกมนี้ก็ต้องเดินทางไกล ก็ฝากแฟนบอล ถ้าใครเดินทางไปก็ขอบคุณมาก แต่หากไม่สะดวกก็ติดตามให้กำลังใจในทีวี เราก็จะพยายามทำให้เกมมันสนุก ทั้งตัวผม ผู้บริหาร และทีมงานสต๊าฟ และนักฟุตบอลก็ทำงานหนักเพื่อแฟนบอลทุกคน”

สำหรับ โปรแกรม รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 7 มีดังนี้

Advertisement

วันที่ 1 ตุลาคม 2565
18.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด สนาม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา PPTV 36, AIS Play
18.30 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบ ลำพูน วอริเออร์ สนาม บุณยะจินดา AIS Play
19.00 น. ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ สุโขทัย เอฟซี ลีโอ เชียงราย สเตเดียม AIS Play
19.30 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด บีจี สเตเดียม AIS Play

วันที่ 2 ตุลาคม 2565
17.30 น. ราชบุรี เอฟซี พบ ลำปาง เอฟซี ดราก้อน โซลาร์ พาร์ค AIS Play
18.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด แพท สเตเดียม PPTV 36, AIS Play
18.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดียม TV5 HD1 AIS Play
19.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ พีที ประจวบ เอฟซี พิชญ สเตเดียม AIS Play

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image