ว่ายน้ำไทยหวังเหรียญจากผลัด 4×200 เมตรหญิง ศึกชิงแชมป์เอเชีย

นักว่ายน้ำทีมชาติไทยชุดสู้ศึกว่ายน้ำชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 10 “เอเชี่ยน สวิมมิ่ง แชมเปี้ยนชิพส์ 2016” ระหว่างวันที่ 14-20 พฤศจิกายน ได้ออกเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นแล้ว เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 15 พฤศจิกายน นักกีฬาประกอบด้วย รดมยศ มาตเจือ, กศิภัทร ช่อกระถิน, นวพรรษ วงค์เจริญ, เจียรพงษ์ สังขะวัตร์, เสรีย์ แผนสมบูรณ์, ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง, เจนจิรา ศรีสะอาด, อารยา วงษ์วาท, เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก, ภัทรวดี กิตติยะ,เบญจพร ศรีพนมธร, กรกาญจนา สะเพียรชัย อีกทั้งยังมีคู่แฝดระบำใต้น้ำ “คริมา – ไคริกา” พูลประสาท เดินทางด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี 676

พลตรี ดร.ธนนท์ แสงนาค ประธานเทคนิคสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ในการเดินทางไปแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ในเดือนสิงหาคมปีหน้า ถึงตอนนี้นักกีฬามีความพร้อมเต็มที่ ไม่มีเรื่องให้ต้องกังวล ทุกคนพร้อมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด หวังให้นักกีฬาลดสถิติของตัวเองให้ได้ ส่วนเหรียญรางวัลนั้นต้องดูว่าทางญี่ปุ่นเจ้าภาพและจีนจะส่งนักกีฬาชุดไหนมาแข่ง ขณะที่ระบำใต้น้ำถือว่าเป็นคลื่นลูกใหม่อายุยังน้อย ได้ส่งไปเก็บประสบการณ์เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับซีเกมส์ในปีหน้าเช่นเดียวกัน

ขณะที่นายศักดิ์ชัย สุริยวงศ์ ผู้จัดการทีมว่ายน้ำไทย เปิดเผยว่า ทีมว่ายน้ำไปครั้งนี้ 12 คน เชื่อว่านักกีฬาทุกคนจะทำผลงานกันอย่างเต็มที่ แต่รายการที่หวังก็คือผลัดฟรีสไตล์ 4×200 เมตรหญิง โดยได้วาง “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง, ภัทรวดี กิตติยะ, เบญจพร ศรีพนมธร, กรกาญจนา สะเพียรชัย ไว้แล้วซึ่งขณะนี้สถิติกำลังดีมีลุ้นเหรียญ

ด้านไซม่อน โจนส์ เปิดเผยว่า เตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดี โดยทีมในเวลานี้มีทั้งทีมเวิร์คและแรงกระตุ้นอีกทั้งนักกีฬามีความแข็งแกร่งมาขึ้น ซึ่งตนหวังว่าทุกคนจะทำเวลาได้ดีขึ้นและการแข่งขันนี้เป็นแมตช์ระดับเอเชียโดยนักว่ายน้ำของเราบางคนตื่นเต้นเพราะเป็นครั้งแรกของเจ้าตัว แต่อย่างไรก็ตามศึกชิงแชมป์เอเชียหนหนี้จะเหมือนเป็นการเตรียมทีมเพื่อไปสู่แมตช์รายการต่างๆ ในปีหน้าเป็นการวางแผนระยะยาวของสมาคม

Advertisement

ส่วน “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง เปิดเผยว่า หลังหลับมาจากโอลิมปิกเกมส์ 2016 ก็ลงซ้อมต่อเลยโดยตนก็ยังไม่ต้องเป้าอะไรมากขอเพียงทำสถิติให้ดีขึ้น

ด้าน “ฉลามต่อ” รดมยศ มาตเจือ เปิดเผยว่า สภาพอากาศที่ญี่ปุ่นค่อนข้างจะหนาวแต่ก็เชื่อว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบอะไรมากโดยในชิงแชมป์เอเชียหนนี้ตั้งเป้าไว้ที่ กบ 100เมตร ซึ่งเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาก็ว่ายได้ดีขึ้นกว่าเดิม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image