เผย’อังกฤษ’ไฟเขียว’เซาธ์เกต’คุมสิงโตถาวรแล้ว

แกเร็ธ เซาธ์เกต (แฟ้มภาพ AFP)

“เดลี่ เมล” สื่อประเทศอังกฤษ รายงานว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เตรียมมอบงานผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ แบบถาวรให้แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซืออังกฤษชุดเล็กอายุต่ำกว่า 21 ปีที่ “เอฟเอ” สั่งให้ขึ้นมาคุมทีม “สิงโตคำราม” ชุดใหญ่ชั่วคราว 4 นัดในช่วงก่อนหน้านี้แทน “บิ๊กแซม” แซม อัลลาไดซ์ หลังมองว่าเป็นคนที่เหมาะกับการคุมทีมชาติอังกฤษยุคใหม่ด้วยสัญญา 4 ปี และค่าจ้างเริ่มต้นรวมโบนัส 2 ล้านปอนด์ (88 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) ต่อปี

แม้อดีตกองหลังคริสตัล พาเลซ, แอสตัน วิลล่า, มิดเดิลสโบรช์ และทีมชาติอังกฤษ วัย 46 ปีรายนี้ ที่มีประสบการณ์คุมสโมสรฟุตบอลอาชีพแค่มิดเดิลสโบรช์ทีมเดียวระหว่างปี 2006-2009 แถมทำทีม “สิงห์แดง” ตกชั้นจากลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ซึ่งได้รับค่าจ้างคุมอังกฤษชุดยู-21 ปี 750,000 ปอนด์ (33 ล้านบาท) ต่อปี จะพาอังกฤษชุดใหญ่ชนะทีมรองบ่อนอันดับ 176 โลกในเวลานั้นอย่างมอลตา ในบ้านเพียง 2-0 และบุกเสมอสโลวีเนีย อันดับ 67 โลก 0-0 ก่อนชนะสกอตแลนด์ ทีมลูกไล่ในสหราชอาณาจักรด้วยกัน 3-0 ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มเอฟ

สื่อดังกล่าวยังระบุอีกว่า เซาธ์เกตที่จะคุมอังกฤษนัดที่ 4 ในเกมกระชับมิตรเปิดเวมบลีย์รับการมาเยือนของสเปน วันที่ 15 พฤศจิกายน จะเข้าเจรจาเรื่องรายละเอียดต่างๆ กับเอฟเอช่วงเช้าวันรุ่งขึ้นที่ 16 พฤศจิกายน และหากได้รับตำแหน่งตามที่ตกเป็นข่าวจริง เกมแรกในฐานะผู้จัดการทีมชาติอังกฤษแบบถาวรของเซาธ์เกต ยังเป็นเกมอุ่นเครื่องที่ทีมสิงโตคำรามต้องไปเยือนคู่แค้นอย่าง “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี วันที่ 22 มีนาคม ปีหน้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image