บิ๊กป๋อม ยันโต๊ะเล็กช้างศึกต้องปรับเสริมแกร่ง เล็งยื่นเจ้าภาพชิงแชมป์เอเชีย 2024

บิ๊กป๋อม ยันโต๊ะเล็กช้างศึกต้องปรับเสริมแกร่ง เล็งยื่นเจ้าภาพชิงแชมป์เอเชีย 2024

หลังจากที่ “ช้างศึกโต๊ะเล็ก” ทัพฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดคว้าอันดับ 4 ศึกเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชี่ยน คัพ 2022 เดินทางกลับถึงประเทศไทย โดยมี “บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะประธานพัฒนาฟุตบอล และฟุตบอลชายหาด พร้อมด้วย “บิ๊กสุ” นายสุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม นำทัพกลับมา ท่ามกลางบรรยากาศแฟนฟุตซอล และครอบครัวให้การต้อนรับอบอุ่น รวมทั้งสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ นำโดย นายวันกล้า ขวัญแก้ว นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย นาย มนูญ อุทะกะวารี เลขาธิการสมาคมฯ และนายนิติพันธ์ สมบุตร กรรมการสมาคมฯ เดินทางมามอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจ

“บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ กล่าวถึงภาพรวมในทัวร์นาเมนต์นี้ว่า ด้วยสภาพแวดล้อมโดยรวมกับการเตรียมทีมชุดนี้ในแง่ของความสมบูรณ์มีนักเตะบาดเจ็บ และปัญหาพอสมควร บวกกับผู้เล่นดาวรุ่งก็มีค่อนทีม ซึ่งเดิมทีเราก็ตั้งเป้าหมายไว้รอบ 4 ทีมสุดท้าย ส่วนหนึ่งก็เป็นไปได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ แต่พอเข้ามาเล่นในรอบ 4 ทีมสุดท้ายแล้ว อย่างที่เห็นว่าเรายังตามทีมอื่นๆ อยู่ ก็มีประโยชน์ในแง่ที่ให้เรารู้ว่าตอนนี้เราอยู่ในจุดไหน แม้ว่าจะยังไม่ประสบความสำเร็จในจุดสูงสุด

“แต่ก็เป็นประสบการณ์สำคัญของบรรดาผู้เล่นใหม่ๆ ได้บทเรียนครั้งสำคัญที่ต้องมาปรับกันหลาย อย่างเช่น ความแข็งแรงของร่างกายในเกมเจอกับ อุซเบกิสถาน นัดสุดท้าย เห็นได้ชัดว่า เขาแข็งแรงมาก รวมถึงเรื่องรูปแบบของโค้ชเองก็จะต้องนำมาประเมินเช่นกัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และวางแผนต่อไปในการแข่งขันรอบคัดเลือกชิงแชมป์เอเชียปีหน้า 2023 และฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 เพื่อคัดเลือกไปฟุตซอลโลกปีเดียวกัน”

นายอดิศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 เราก็แสดงความจำนงชัดเจนที่ต้องการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ วันนี้ก็ได้พูดคุยกับทาง “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ไป ก็ต้องรอดูว่าจะมีชาติไหนบ้างที่เตรียมจะเสนอตัว โดยครั้งล่าสุดที่เราเคยเป็นเจ้าภาพในปี 2008 จนมาถึงปี 2024 ก็ร่วม 16 ปีแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image