‘ซิโก้’ ขอโทษคว้า 3 แต้มไม่ได้ กุนซือออสเตรเลียชมแฟนบอลไทยสุดอัศจรรย์

“โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวหลังจากพาทีมชาติไทย เสมอ ออสเตรเลีย 2-2 ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 5 ว่า มี 2 อารมณ์ ทั้งเสียดาย แต่ก็ภูมิใจกับนักเตะทุกคนที่ทำงานอย่างหนัก แสดงให้เห็นว่าใจเกินร้อย ขอชมนักเตะทุกคนที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยมแม้ว่าจะอยู่ในสภาพกดดันหลายอย่าง นับเป็น 1 คะแนนที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงทอดพระเนตรอยู่ อยากขอโทษที่คว้า 3 แต้มไม่ได้ แต่ก็เต็มที่ที่สุดแล้ว สำหรับจุดโทษที่เสียเป็นดุลยพินิจของผู้ตัดสิน ลูกแรกถือว่าโอเค แต่ลูกสองมองว่าให้ง่ายไปเล็กน้อย

“หลังจากนี้จะเดินทางไปฟิลิปปินส์เพื่อป้องกันแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 ก็จะพยายามป้องกันแชมป์ให้ได้ ส่วนฟุตบอลโลกยังมีอีกหลายเกม อยากให้ทุกคนให้กำลังใจ ผ่านช่วงที่หนักมากมาแล้ว เพราะรู้ว่า 5 เกมแรกมีแต่เกมยากทั้งนั้น แต่ผลเสมอในเกมนี้จะสร้างกำลังใจที่ดี ถ้าหากในบ้าน 3 เกมทำผลงานได้ดี ก็ยังมีลุ้นเช่นกัน” โค้ชซิโก้กล่าวปิดท้าย

ด้านธีรศิลป์ แดงดา ฮีโร่เหมา 2 ประตูในเกมนี้ กล่าวว่า ดีใจที่สามารถทำประตูได้ 4 นัดที่ผ่านมาอาจจะไม่มีแต้ม แต่ทุกคนทำงานอย่างหนัก แม้จะเสียดาย 3 คะแนน แต่ 1 คะแนนก็สามารถบอกอะไรหลายอย่าง กับสิ่งที่ทุกคนพยายามทำกันมากมันเห็นผล นัดต่อไปก็ไม่ง่ายเช่นกัน แต่ทุกคนพยายามเรียนรู้ และจะทำให้ดีกว่าเดิม

ส่วนอังเก้ ปอสเตโคกลู เฮดโค้ชออสเตรเลีย กล่าวว่า ดีใจกับทีมไทยที่ได้แต้ม แต่สำหรับตนเองไม่พอใจกับผลเสมอ เนื่องจากวางเป้าหมายเอาไว้ว่าต้องคว้าชัยชนะเท่านั้น แต่ยอมรับว่าไทยเล่นกันได้ดีและไม่รู้สึกแปลกใจเพราะพวกเขามีความอันตรายอยู่แล้ว นอกจากนั้นยังมีเสียงเชียร์จากแฟนบอลที่น่าอัศจรรย์ อย่างไรก็ตามยังมีอีกหลายเกมให้ ออสเตรเลีย ได้เก็บแต้มต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image