‘อังกฤษ’เซ็งนำ 2-0 โดน‘สเปน’ไล่เจ๊าทีเดียวท้ายเกม 2-2 และเช็กผลบอลทีมชาติคู่อื่น

อิสโก้ (กลาง) ตัวสำรองสเปน ฉีกหนีเอริค ดายเออร์ (ขวา) นักเตะอังกฤษ ก่อนยิงลอดขาทอม ฮีตัน นายทวารสำรองอังกฤษเป็นประตูตีเสมอ 2-2 ตอนทดเวลาเจ็บ 5 นาทีหมดลงพอดี (ภาพ AFP)

ทีมชาติอังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของแกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือชั่วคราวนัดสุดท้าย และมีข่าวลือว่าเจ้าตัวจะได้รับงานแบบถาวร พลาดโอกาสชนะทีมใหญ่ด้วยกันอย่างสเปน หลังนำห่างถึง 2-0 แต่โดนทีมเยือนใช้เวลาในช่วง 1 นาทีสุดท้าย และทดเวลาเจ็บ 5 นาที ไล่ตีเสมอ 2-2 เกมกระชับมิตร ที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน

โดยเซาธ์เกตที่เป็นผู้จัดการทีม “สิงโตคำราม” ชุดเล็กอายุต่ำกว่า 21 ปี และถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) สั่งให้ขึ้นมาคุมทีมชาติชุดใหญ่ชั่วคราว 4 นัด แทนแซม อัลลาไดซ์ กุนซือคนก่อนที่ถูกปลดออกจากตำแหน่ง หลังคุมทีมได้เพียงนัดเดียว ด้วยข้อหาพัวพันเรื่องการเรียกเก็บเงินส่วนแบ่งจากการเป็นคนกลางช่วยซื้อขายนักเตะ จัด 11 คนแรกเกมนี้ เป็นผู้เล่นตัวจริงแทบทั้งหมด ผิดกับยูเลน โลเปเตกี กุนซือสเปน ซึ่งลองทีมส่งนักเตะสำรองลงสนามเกือบยกชุด

ปรากฏว่า อังกฤษนำ 1-0 ตั้งแต่จุดโทษอดัม ลัลลาน่า 9 นาทีแรก และทิ้งห่าง 2-0 ต้นครึ่งหลังจากลูกโหม่งเจมี่ วาร์ดี้ แต่ยาโก้ อัสปาส และอิสโก้ 2 ตัวสำรองทีม “กระทิงดุ” ยิงตีเสมอ 2-2 ในนาที 89 และช่วงทดเวลาเจ็บครบ 5 นาทีพอดี

ส่งผลให้เซาธ์เกตวัย 46 ปีคุมอังกฤษครบ 4 นัด ชนะ 2 เสมอ 1 ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก และเสมอ 1 ในเกมกระชับมิตร ส่วนโลเปเตกีที่อายุมากกว่า 4 ปีคุมสเปน 6 นัด ยังไม่แพ้ใครเช่นกัน หลังชนะ 3 เสมอ 1 ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก และชนะ 2 ในเกมกระชับมิตร

Advertisement

สรุปผลฟุตบอลทีมชาตินัดกระชับมิตร วันที่ 15 พฤศจิกายน

อังกฤษ เสมอ สเปน 2-2

อิตาลี เสมอ เยอรมนี 0-0

Advertisement

ฝรั่งเศส เสมอ ไอวอรีโคสต์ 0-0

รัสเซีย ชนะ โรมาเนีย 1-0

สาธารณรัฐเช็ก เสมอ เดนมาร์ก 1-1

ยูเครน ชนะ เซอร์เบีย 2-0

ฮังการี แพ้ สวีเดน 0-2

ไอร์แลนด์เหนือ แพ้ โครเอเชีย 0-3

ออสเตรีย เสมอ สโลวาเกีย 0-0

โมซัมบิก เสมอ แอฟริกาใต้ 1-1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image