‘โนวัก’บดชัยแมตช์ 2 เทนนิสไฟนัลส์สุดหืด แต่ได้‘ไปต่อ’ลุ้นทวงมือ 1 โลกจาก‘เมอร์เรย์’

โนวัก โยโควิช (ภาพ AFP)

โนวัก โยโควิช มือ 2 โลกจากเซอร์เบีย ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นทวงการเป็นนักเทนนิสมือ 1 โลกคืนจากแอนดี้ เมอร์เรย์ แร็กเกตสกอตแลนด์ ต่อไป หลังบดชนะมิลอส ราโอนิช มือวางอันดับ 4 ของรายการจากแคนาดา 7-6 (6), 7-6 (5) ในเกมชายเดี่ยวแมตช์ที่ 2 กลุ่มอีวาน เลนเดิล ศึกเทนนิส “เอทีพีเวิลด์ทัวร์ ไฟนัลส์ 2016” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน และเป็นคนแรกที่ผ่านเข้าไปรอในรอบรองชนะเลิศ แม้จะเหลือเกมอีกแมตช์กับกาเอล มงฟิส มือวาง 6 จากฝรั่งเศส ก็ตาม

ก่อนแข่งขันรายการนี้ 1 สัปดาห์ โยโควิชที่เป็นทั้งแชมป์เก่า 4 ปีติด และแชมป์ 5 สมัย เพิ่งเสียมือ 1 โลกที่ครองมาตลอด 122 สัปดาห์ติดต่อกันให้เมอร์เรย์ ต้องการชัยชนะในรอบแบ่งกลุ่มอย่างน้อย 2 แมตช์ ตามด้วยการชนะรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ จะกลับขึ้นไปเป็นมือ 1 โลกอีกครั้ง ซึ่งเจ้าตัวทำสำเร็จไปแล้วในข้อแรกกับการชนะในรอบแบ่งกลุ่มอย่างน้อย 2 แมตช์ หลังมีชัยเหนือโดมินิค เธียม มือวาง 8 จากออสเตรีย ในแมตช์แรก ตามด้วยราโอนิชแมตช์ถัดมา

ส่วนเกมอีกคู่กลุ่มเดียวกันที่เธียมเบียดชนะมงฟิส 6-3, 1-6, 6-4 ส่งผลให้โยโควิชมีสถิติชนะ 2 แพ้ 0, ราโอนิชชนะ 1 แพ้ 1, เธียมชนะ 1 แพ้ 1, มงฟิสชนะ 0 แพ้ 2 และแมตช์สุดท้ายกลุ่มนี้เป็นการพบกันระหว่างโยโควิชกับมงฟิส และราโอนิชกับเธียม ทำให้โยโควิชผ่านเข้ารอบตัดเชือกเป็นที่เรียบร้อย ไม่ว่าผลการแข่งขันกับมงฟิสจะเป็นอย่างไร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image