‘เจอร์ราร์ด’ประกาศแล้วกลับอังกฤษแน่ สื่อเชื่อเมินหวน‘หงส์’เพราะอยากเล่นต่อ แต่ตำนานแนะ‘คล็อปป์’เสนอตำแหน่ง‘นักเตะ-โค้ช’

สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด (ภาพจาก instagram.com/stevengerrard/?hl=en)

สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด อดีตตำนานกัปทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ย้ายไปเล่นให้แอลเอ แกแล็กซี่ ในศึกเมเจอร์ลีก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อฤดูกาลก่อน ยืนยันหลังหมดสัญญา 18 เดือนกับฝ่ายหลังว่าจะกลับมาทำงานในประเทศอังกฤษ บ้านเกิดอีกครั้ง หลังได้รับข้อเสนอทั้งการเป็นนักเตะ และงานโค้ชจากหลายสโมสร

ก่อนหน้านี้ เจอร์ราร์ดในวัย 36 ปี ที่เริ่มเล่นให้ทีมเยาวชนลิเวอร์พูลตั้งแต่ 7 ขวบ และตกเป็นข่าวคืนถิ่นแอนฟิลด์ ให้สัมภาษณ์ด้วยตัวเองว่าจะอยู่ในวงการลูกหนังต่อไป รวมทั้งยังได้รับข้อเสนอทั้งการเล่นในสนาม และงานโค้ชนอกสนามจากหลายทีมอีกด้วย ดังนั้น ตนจะกลับไปใช้เวลากับครอบครัวที่บ้านเกิดในอังกฤษ และตัดสินใจอนาคตตัวเอง

เจอร์ราร์ดลงเล่นให้ทีมหงส์แดงจากทุกรายการถึง 710 นัด ทำได้ 186 ประตู และคว้าแชมป์กับลิเวอร์พูลเกือบทุกรายการทั้งเอฟเอคัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2000-01, ลีกคัพ อังกฤษ 2000-01, 2002-03, 2011-12, คอมมิวนิตี้ชิลด์ อังกฤษ 2006, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2004-05, ยูฟ่าคัพ (หรือยูโรป้าลีก) 2000-01 และยูฟ่า ซุปเปอร์คัพ 2001 ยกเว้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, แชมป์คัพวินเนอร์สคัพ และแชมป์สโมสรโลก

อย่างไรก็ตาม “เดอะ ซัน” สื่อประเทศอังกฤษ รายงานว่า เจอร์ราร์ดที่เข้าใจว่าจะได้รับข้อเสนอเป็นหนึ่งในสต๊าฟโค้ชลิเวอร์พูลจากเจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีมในเวลานี้ อาจปฏิเสธการกลับแอนฟิลด์ เพราะเจ้าตัวมีท่าทีอยากเล่นในสนามต่อ โดยมีนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และกลาสโกว์ เซลติค ซึ่งมีอดีตกุนซือหงส์แดงอย่างราฟาเอล เบนิเตซ กับ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส คุมทีมอยู่คอยให้ความสนใจ

Advertisement

ขณะที่อลัน แฮนเซ่น อดีตกองหลังระดับตำนานลิเวอร์พูล ต้องการให้คล็อปป์เสนอตำแหน่งผู้เล่น และสต๊าฟโค้ชให้เจอร์ราร์ด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image