แบล็คเวลล์ เร่งจูนการจบสกอร์แข้งโคราช เตรียมทัพหนักหวังบุกคว้าชัย เชียงราย

แบล็คเวลล์ เร่งจูนการจบสกอร์แข้งโคราช เตรียมทัพหนักหวังบุกคว้าชัย เชียงราย

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 10 ที่ลีโอ เชียงราย สเตเดียม คู่ระหว่าง “กว่างโซ้งมหาภัย” ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 เปิดบ้านพบกับ “สวาดแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับ 8 ในวันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2565 เวลา 19.00 น. สำหรับ กว่างโซ้งมหาภัย ไม่ชนะมา 4 เกมติดต่อกัน ส่วน สวาดแคท ก็ไม่ชนะมาใน 2 เกมหลัง

เควิน แบล็คเวลล์ กุนซือทีมนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า เกมล่าสุดพอใจกับทัศนคติของนักเตะ ทุกคนทำงานหนักจนได้ผลเสมอ และเราไม่สามารถตำหนินักเตะได้เลย กับการที่ต้องเหลือ 10 คน แต่ก็ยังช่วยกันผลเสมอในเกมนี้ และถือว่าเราทำได้ดี

“ผมคิดว่าสิ่งสำคัญที่เห็นจาก 9 เกมที่ผ่านมา ที่เราต้องแก้ไขคือเรื่องของการจบสกอร์ เพราะเราสามารถสร้างโอกาสได้พอสมควร แต่เหลือแค่ความแม่นยำในการจบสกอร์เท่านั้น ซึ่งภาพรวม เรามีนักเตะใหม่ถึง 15 คน ทุกคนปรับตัวกับทีมได้ดีมาก แต่เราก็ต้องพยายามเดินหน้าพัฒนาต่อในทุกส่วน”

กุนซือสวาดแคทกล่าวอีกว่า แน่นอนเกมนี้เป็นการเดินทางไกลอีกครั้งสำหรับทีมของเรา เราทำงานหนักเพื่อเกมนี้มาตลอดทั้งสัปดาห์ ตนเองไม่อยากบอกว่าเราเตรียมอะไรเป็นพิเศษ แต่ที่รู้คือเราทำงานหนักมาก และจะไม่ประมาทคู่ต่อสู้เป็นอันขาด แม้เราจะเดินทางไกล แต่เชื่อว่าจะไม่มีผลต่อความฟิตของนักเตะ เพราะสโมสรมีการเตรียมการอย่างดีในการวางแผนการเดินทาง

Advertisement

“เพราะมีหลายเกมที่เราเดินทางไกล ซึ่งเราก็ยังทำผลงานได้ดี เราพยายามปรับรูปแบบการทำงานให้เหมาะสม และเราก็เตรียมตัวได้ดี และมองว่ามันไม่ใช่ข้ออ้าง เป็นอีกครั้งที่ผมต้องขอให้แฟนบอลส่งกำลังใจให้กับพวกเรา และต้องเดินทางไกล และมันเป็นเรื่องน่ายินดีของทีมงานสตาฟฟ์โค้ชและนักเตะเสมอที่ได้พลังจากแฟนบอล เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมาก ผมคิดว่ามีหลายทีมที่อยากมีแฟนบอลแบบเรา ผมรู้สึกเป็นเกียรติเสมอ รวมถึงนักเตะและทุกคนก็รู้สึกขอบคุณแฟนบอลเสมอ”

โปรแกรมฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2022/23 ประจำสัปดาห์ที่ 9 ดังนี้

วันศุกร์ 21 ตุลาคม
19.00 น. ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ลีโอ เชียงราย สเตเดียม (AIS PLAY)

Advertisement

วันเสาร์ 22 ตุลาคม
18.00 น. หนองบัว พิชญ เอฟซี พบ ลำพูน วอริเออร์ พิชญ สเตเดียม (PPTV HD36 / AIS PLAY)
18.30 น. ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สนามองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น (AIS PLAY)
19.00 น.ลำปาง เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี สนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง (AIS PLAY)

วันอาทิตย์ 23 ตุลาคม
17.30 น. สุโขทัย เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี ทะเลหลวง สเตเดียม (AIS PLAY)
18.00 น. เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ธันเดอร์โดม สเตเดียม(PPTV HD36 / AIS PLAY)
18.00 น. ราชบุรี เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี สนามดราก้อน โซลาร์ พาร์ค (CH5 / AIS PLAY)
19.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทรู สเตเดียม (AIS PLAY)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image