‘เมอร์เรย์’มีเสียวคืนมือ 1 โลกให้‘โนวัก’ หลังชนะ‘นิชิโคริ’แบบเสียเซต และ‘วาวรินก้า’เฮ 2 เซตรวด

แอนดี้ เมอร์เรย์ (ภาพ AFP)

“เดลี่ เมล” สื่อประเทศอังกฤษ รายงานว่า แอนดี้ เมอร์เรย์ จากสกอตแลนด์ มีสิทธิเสียตำแหน่งมือ 1 โลกที่ได้มาครองครั้งแรกในชีวิตไม่ถึงครึ่งเดือนคืนโนวัก โยโควิช เจ้าของตำแหน่งเดิมจากเซอร์เบีย หลังเจ้าตัวทำได้แค่ชนะเค นิชิโคริ มือวางอันดับ 5 ของรายการจากญี่ปุ่น 6-7 (9), 6-4, 6-4 และสตานิสลาส วาวรินก้า มือวาง 3 จากสวิตเซอร์แลนด์ ชนะมาริน ซิลิช มือวาง 7 จากโครเอเชีย 7-6 (3.), 7-6 (3) ในเกมชายเดี่ยวแมตช์ที่ 2 กลุ่มจอห์น แม็คเอนโร ศึกเทนนิสชาย “เอทีพีเวิลด์ทัวร์ ไฟนัลส์ 2016” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน

ก่อนรายการนี้จะเริ่มขึ้น เมอร์เรย์ที่เคยทำผลงานดีที่สุดเพียงผ่านรอบแบ่งกลุ่ม และเข้ารอบรองชนะเลิศ 3 ครั้ง จะต้องคว้าแชมป์เอทีพีเวิลด์ทัวร์ ไฟนัลส์ ครั้งแรกให้ได้เพื่อรับประกันว่าจะรักษาการเป็นนักเทนนิสมือ 1 โลกต่อไป โดยไม่ต้องลุ้นผลการแข่งขันของโยโควิช แชมป์เก่า 4 ปีติด และแชมป์ 5 สมัยที่ล่าสุดผ่านเข้าไปรอในรอบตัดเชือกเป็นที่เรียบร้อย และฝ่ายหลังจะทวงมือ 1 โลกได้ทันทีหากคว้าแชมป์

แต่การที่เมอร์เรย์ชนะนิชิโคริ 2-1 เซต และวาวรินก้าชนะซิลิซ 2-0 เซต ส่งผลให้เจ้าตัวมีโอกาสไม่ผ่านรอบแบ่งกลุ่ม หากแพ้วาวรินก้า 2 เซตรวด และนิชิโคริชนะซิลิช 2-1 เซต ในแมตช์สุดท้ายของกลุ่ม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image