‘เมสซี่เจ’ขอโฟกัสช่วย’ช้างศึก’ล่าแชมป์ ‘ซูซูกิ’ รับสนค้าแข้งเจ-ลีกเพราะเป็นความฝัน

“เมสซี่เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะ “กิเลนผยอง” ยอมรับว่าการไปค้าแข้งยังต่างแดน เป็นสิ่งที่ดึงดูดอย่างมาก เนื่องจากเป็นความฝันตั้งแต่ยังเด็ก อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาฝีเท้าของตัวเองอีกด้วย แต่คงจะให้ คอนซาโด ซัปโปโร กับ เอสซีจี เมืองทองฯ ได้มีการหารือกันระหว่าง 2 สโมสร เนื่องจากขอโฟกัสไปที่การช่วยทีมชาติไทย รักษาแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ให้ได้อีก 1 สมัย

หลังจากที่ คอนซาโด ซัปโปโร ยอดทีมของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นว่าที่แชมป์ เจ ทู ปีล่าสุด และผงาดมาเล่นใน เจ ลีก ซีซั่น 2017 เตรียมดึงตัว “เมสซี่เจ”ชนาธิป สรกงระสินธ์ เพลเมกเกอร์ของทีมชาติไทยไปร่วมทัพในฤดูกาลหน้า และจะกลายเป็นแข้งสยามประเทศรายแรก ที่ไปค้าแข้งในลีกสูงสุดของแดนปลาดิบ อย่างไรก็ตาม “บิ๊กเป้”รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ ยืนยันว่า ทางสโมสรไม่ได้อยากจะปล่อยนักเตะระดับนี้ออกไป แต่ถ้าเจ้าตัวมีความฝัน รวมทั้งเป็นโอกาสที่สามารถจะยกระดับตนเอง ทางสโมสรก็ไม่ปิดกั้น ซึ่งฟุตบอลไทยจะได้ประโยชน์จากตรงนี้ด้วย

ล่าสุด “เมสซี่เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้ออกมาเปิดใจในเรื่องนี้ว่า “สำหรับผมแล้วยอมรับว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจ ในการไปค้าแข้งยังต่างแดน เพราะเป็นข้อเสนอที่ตรงกับความฝันของผมตั้งแต่เด็ก เพื่อจะได้ยกระดับฝีเท้าของตัวเอง ตลอดจนสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยและครอบครัว”

“แต่ทั้งหมดนี้จะเป็นการตกลงกันระหว่าง คอนซาโด ซัปโปโร กับ เอสซีจี เมืองทองฯ ที่จะได้พิจารณาร่วมกัน ส่วนตัวของผมแล้วคงจะให้เป็นหน้าที่ของต้นสังกัดเป็นคนจัดการ เพราะผมขอมีสมาธิกับทีมชาติไทย ในการป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 เสียก่อน”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image