‘โปรโม’ประเดิมอันดับ19’โปรเม’อันดับ32ศึกกอล์ฟส่งท้ายปี CME Group Tour Championship

การแข่งขันกอล์ฟหญิงรายการส่งท้ายปี CME Group Tour Championship ที่รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เปิดฉากขึ้นแล้วเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ปรากฏว่า “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล ออกสตาร์ทในอันดับ 19 ร่วม ขณะที่ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล อยู่อันดับ 32 ร่วม

โดยโปรโมทำเบอร์ดี้เดียวของวันที่หลุม 5 และไม่เสียโบกี้เลย ทำให้ประเดิมด้วยสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 71ส่วนโปรเมเปิดฉากด้วย 3 เบอร์ดี้ที่หลุม 6, 9 และ 17 แต่เสีย 3 โบกี้ที่หลุม 2, 10 และ 11 ทำให้เริ่มต้นวันแรกที่อีเว่นพาร์ 72 เท่ากับบรู๊ก เฮนเดอร์สัน มืออันดับ 7 ของโลกจากแคนาดา ขณะที่พรอนงค์ เพชรล้ำ สาวไทยอีกรายอยู่อันดับ 58 ร่วม ตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ 75

ด้านลิเดีย โค มือ 1 โลกชาวนิวซีแลนด์ ออกสตาร์ทในอันดับ 16 ร่วม สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 70 ส่วนตำแหน่งผู้นำเป็นของเฟิง ฉานฉาน โปรสาวชาวจีนมืออันดับ 4 ของโลกที่กำลังฟอร์มร้อนคว้าแชมป์ต่อเนื่องมา 2 รายการก่อนหน้านี้ โดยเฟิงจบวันแรกมี 6 อันเดอร์พาร์ 66

ทั้งนี้ หากยึดผลงานหลังจบรอบแรกเพื่อพิจารณาคะแนนสะสม Race to the CME Globe ลุ้นโบนัส 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (35 ล้านบาท) แบบล่วงหน้า เฟิง ฉานฉาน จะมีคะแนนนำที่ 6,300 คะแนน ตามด้วยจาง ฮานา โปรสาวชาวเกาหลีใต้ซึ่งอยู่อันดับ 4 ร่วมของทัวร์นาเมนต์นี้ ขณะที่โปรเมจะมีคะแนนสะสม 5,290 คะแนนในอันดับ 3

Advertisement

อย่างไรก็ตาม การคำนวณคะแนนดังกล่าวเป็นเพียงการคาดเดาโดยยึดจากผลงานในรอบแรกเท่านั้น ยังต้องรอลุ้นบทสรุปในวันอาทิตย์เป็นหลัก

ภาพถุงกอล์ฟของโปรเมจาก ‏@LPGA
ภาพถุงกอล์ฟของโปรเมจาก ‏@LPGA
ภาพโปรโม-โปรเมร่วมงานเลี้ยงของ LGPA Tour (เครดิตภาพ Beth Ann Nichols ‏@GolfweekNichols)
ภาพโปรโม-โปรเมร่วมงานเลี้ยงของ LGPA Tour (เครดิตภาพ Beth Ann Nichols ‏@GolfweekNichols)
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image