‘โค้ชโย่ง’กลับลำเรียก’เจนรบ’ติดทัพยู-23พร้อมดึง’อนุศิษฏ์-กานต์นรินทร์’เสริม

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึกจูเนียร์” ทีมชาติไทย รุ่นไม่เกิน 23 ปี ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ และมี “คุณเดียร์” น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี เป็นผู้จัดการทีม ซึ่งกำลังเตรียมทีมเข้าแข่งขันฟุตบอล “ทันห์ เนียน นิวส์เปเปอร์ คัพ 2016” ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 19-27 ธันวาคม, ดูไบ คัพ ยู-23 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ระหว่างวันที่ 20-28 มีนาคม 2560, ศึกเยาวชน รุ่นไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 15-23 กรกฏาคม 2560 และกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย ช่วงเดือนสิงหาคมปีหน้า และล่าสุดเพิ่งได้คิวบุกอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติจีน ยู-23 วันที่ 13 ธ.ค. 59

ภายหลังจากที่ก่อนหน้านี้ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ ได้ประกาศ 25 รายชื่อนักเตะ เพื่อเรียกมาเก็บตัวฝึกซ้อม ระหว่างวันที่ 21-30 พฤศจิกายน ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก โดยไม่มีชื่อของ เจนรบ สำเภาดี กองหน้ากัปตันทีม ที่ถูกเรียกไปฝึกซ้อมกับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทว่าล่าสุดเจนรบไม่สามารถสอดแทรกไปมีชื่อติด 23 คนสุดท้าย ในการเดินทางไปทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016” ที่ประเทศฟิลิปปินส์

ทำให้ล่าสุด “โค้ชโย่ง” ได้ตัดสินใจเรียกตัว เจนรบ สำเภาดี ดาวยิงจากบีอีซี เทโรศาสน กลับมาติดทีมร่วมฝึกซ้อมกับทีมชาติไทย ยู-23 อีกครั้ง พร้อมกับสองแข้งอย่าง อนุศิษฏ์ เติมมี แข้งวัย 21 ปี ในตำแหน่งผู้รักษาประตู จากแบงค็อก ยูไนเต็ด กับ กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ กองกลางดาวรุ่งจากทีมชาติ ชุด ยู-19 ของสโมสรราชบุรี มิตรผล ที่เข้ามาแทน พีระพงษ์ เรือนนินทร์ นายด่ายจากบางกอก เอฟซี ที่ถอนตัวไปเนื่องจากเข้าพิธีอุปสมบท ส่วนอีกรายคือ สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ กองกลางดาวรุ่งจากชลบุรี เอฟซี ที่มีอาการบาดเจ็บ

โค้ชโย่งกล่าวว่า ในส่วนของเจนรบก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่เจ้าตัวไม่ติดทีมไปแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ ซึ่งจริงๆ เอง เราวางแผนไว้ตั้งแต่ต้นแล้วว่าจะไม่เรียกเขามาเก็บตัวในช่วงนี้ ทว่าเมื่อคิดไปคิดมาในเมื่อเจนรบก็ไม่มีภารกิจกับต้นสังกัด ทำให้ต้องเรียกเขามาร่วมฝึกซ้อมกับทีมต่อ เพราะอยากให้เขาได้มีความต่อเนื่องของสภาพร่างกายความฟิต และจะได้ดูพัฒนาการของเขาด้วย ว่าไปซ้อมกับทีมชุดใหญ่ เขามีพัฒนาการที่ต่างจากเดิมไปอย่างไรบ้าง ซึ่งการเรียกเขาเข้ามาก็ไม่ได้ตัดใครออกไป

Advertisement

“นอกจากนี้แล้ว เรามีนักเตะสองคนที่ขอถอนตัวออกไป นั่นคือ พีระพงษ์ เรือนนินทร์ กับ สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ โดยรายแรกเข้าพิธีอุปสมบท ส่วนรายที่สองมีอาการบาดเจ็บ ทำให้เราต้องเรียก อนุศิษฏ์ เติมมี กับ กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ เข้ามาฝึกซ้อมแทน แน่นอนว่าเรื่องนี้ไม่ได้สร้างปัญหาอะไรให้กับการเตรียมทีมรอบนี้มากนัก เพราะอย่างที่เคยบอกเราเรียกใครมาใหม่เราก็จะได้ดูฟอร์มไปด้วยว่า พวกเขาเหล่านั้นมีศักยภาพเพียงพอต่อการมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมในการลงแข่งขันรายการสำคัญปีหน้าหรือไม่ก็เท่านั้นเอง”โค้ชโย่งกล่าว

สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นไม่เกิน 23 ปี จะเข้ารายงานฝึกซ้อมและฝึกซ้อมช่วงแรกระหว่างวันที่ 21-30 ฤศจิกายนนี้ ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก พร้อมกับมีเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด วันที่ 26 พฤศจิกายน พบ ชลบุรี เอฟซี ที่สนามชลบุรี สเตเดียม และวันที่ 30 พฤศจิกายน พบ ไทยฮอนด้า ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุนี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image