คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง: มนต์เสื่อม?

โจเซ่ มูรินโญ่ กับ อาร์แซน เวนเกอร์ เป็นสองกุนซือคู่ปรับอันดับหนึ่งของพรีเมียร์ลีก รู้กันอยู่ว่าคู่นี้ ไม่ชอบหน้ากัน หรือถ้าจะบอกว่าเวนเกอร์นั้น แทบจะ เกลียด มูรินโญ่ ก็คงไม่ผิดความจริงเท่าไหร่

จ่ามู มันกวนโอ๊ยเองแหละครับ พูดจาพาดพิงแขวะ เจ๊ แกนับครั้งไม่ถ้วน ทำให้เวนเกอร์ที่นิสัยเหมือน ผู้ดี ให้เกียรติคนอื่น รับไม่ได้ กับความไร้มารยาท คนดูก็เลยได้เห็นพฤติกรรมปั้นปึ่งใส่กันในสนามของคู่นี้บ่อยๆ มีทั้งโวยวายใส่กัน ไม่ยอมจับมือกัน บางครั้งเดินผ่านหน้ากันแท้ๆ ยังทำเป็นไม่เห็นก็มี

ถ้ามองจากปัญหาส่วนตัว มูรินโญ่เป็นฝ่ายผิด แต่เจ้าตัวคงไม่แคร์ เพราะวัดจากผลงานที่คุมทีมเจอกันมา จ่ามู ข่ม เวนเกอร์มิด มูรินโญ่สมัยทำทีมเชลซีสู้กับอาร์เซน่อลของอาร์แซน เวนเกอร์ รวม 13 ครั้ง มูไม่เคยแพ้ ชนะ 7 เสมอ 6 นับเฉพาะเกมทางการนะครับ ไม่รวมคอมมิวนิตี้ชิลด์ 2015

ครั้งใหญ่สุดที่มูรินโญ่สร้างความเจ็บปวดให้อย่างแรง คือตอนเจอกันในวันที่เวนเกอร์คุมทีมอาร์เซน่อลนัดที่ 1,000 วันนั้น เชลซี ยำ ปืนใหญ่ เละ 6-0

Advertisement

มันเหมือนกับจ่ามูมีมนต์ดำสะกดเจ๊ได้ พยายามแค่ไหนก็ แพ้ทาง สะสมความแค้นจนอกแทบระเบิด

แต่มนต์ดำของมูรินโญ่ มีผลเฉพาะตอนคุมเชลซีหรือเปล่า? คำตอบจะได้รู้กันเมื่อจ่าคุม แมนฯ ยูไนเต็ด ปะทะ อาร์เซน่อล ในวันเสาร์นี้

ที่ตั้งคำถามก็เพราะ ปีศาจแดง สภาพค่อนข้างแย่ อาจจะขาดตัวหลักถึง 7 คน ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ติดโทษแบน, คู่เซ็นเตอร์ เอริก ไบญี่ กับ คริส สมอลลิ่ง เจ็บ, เวย์น รูนี่ย์ เข่าบวมโอกาสลงไม่ได้ 60-40, มารูยาน เฟลไลนี่, อันโตนิโอ วาเลนเซีย รวมทั้ง ลุก ชอว์ ก็ต้องเช็กความฟิตอย่างละเอียด

Advertisement

ตรงข้ามกับอาร์เซน่อลที่มีข่าวดี อเล็กซิส ซานเชซ กลับมาจากเล่น ทีมชาติชิลี อย่างปลอดภัย ซานเชซมีอาการเจ็บต้นขาขวา กุนซือเวนเกอร์ไม่อยากให้ชิลีส่งลงสนาม แต่ก็ลง ผลคือเขายิง อุรุกวัย คนเดียว 2 ประตู ช่วยให้ชิลีชนะ 3-1 และตัวเองแคล้วคลาดไม่เจ็บซ้ำ น่าจะฟิตลงเตะกับแมนฯ ยู ได้
เกมนี้ สำคัญมากต่อทั้งสองทีม อาร์เซน่อลตาม จ่าฝูงลิเวอร์พูล 2 แต้ม เสาร์นี้ลงแข่งก่อน ถ้าชนะจะแซงขึ้นนำชั่วคราว สร้างความมั่นใจได้เพียบ

แต่ฝ่ายยูไนเต็ดก็ห้ามแพ้ ไม่งั้นคะแนนจะโดนปืนใหญ่ทิ้งห่าง 9 แต้ม และอาจจะถูกลิเวอร์พูลหนีไปเป็น 11 คะแนน

ที่ผ่านมา มูรินโญ่เหนือกว่าเวนเกอร์มาตลอด แต่คราวนี้อาจจะเป็นครั้งที่เขาอยากชนะเวนเกอร์มากที่สุด

ส่วนฝ่ายเวนเกอร์ ถึงผูกปีแพ้ จ๋อยตอนจบทุกครั้ง แต่ถ้าเสาร์นี้เอาชนะได้ ที่เคยแพ้มา โดนข่มมา ก็แทบจะไร้ความหมาย เพราะที่สำคัญสุด คือ ปัจจุบัน คือ วันนี้ นาทีนี้

นาทีนี้ อาร์เซน่อลคะแนนมากกว่าแมนฯ ยู 6 แต้ม ถ้าวันเสาร์หนีไปเป็น 9 ผู้ชนะก็คือ อาร์แซน เวนเกอร์!

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image