ขอไป 75 ได้มา 40! ‘ส.บอล’ ขอบคุณสโมสรตอบรับส่งแข้ง ‘ช้างศึก’ ป้องกันแชมป์อาเซียน

ขอไป 75 ได้มา 40! ‘ส.บอล’ ขอบคุณสโมสรตอบรับส่งแข้ง ‘ช้างศึก’ ป้องกันแชมป์อาเซียน

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ พร้อมด้วยทีมงานสต๊าฟโค้ช ได้เข้าหารือแผนงานร่วมกับ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และฝ่ายเทคนิค เพื่อเตรียมกำหนดวันฝึกซ้อม, วางแผนการเดินทาง ก่อนการตัดตัวเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆ ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

นายพาทิศกล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022” มีการกำหนดให้ทุกชาติลงทะเบียนผู้เล่นและเจ้าหน้าที่ก่อนวันที่ 20 พฤศจิกายน ก่อนจะตัดตัวและลงทะเบียนรอบสุดท้ายก่อนการแข่งขันจะเริ่มต้น 1 วัน

“ก่อนหน้านี้ทางมาโน่ได้ลิสต์รายชื่อทีมชาติไทยออกมา 75 ราย ส่งให้กับสโมสร ซึ่งล่าสุดสโมสรต่างๆ ในไทยลีก ได้ตอบยืนยันการปล่อยตัวนักเตะให้กับทีมชาติแล้วประมาณ 40 รายด้วยกัน ตามที่สโมสรเห็นชอบ แม้จะไม่ได้อยู่ในช่วงฟีฟ่าเดย์”

พ่อบ้านลูกหนังกล่าวว่า หลังจากนี้ทางมาโน่และทีมงานจะวางแผนติดตามนักฟุตบอลในตำแหน่งต่างๆ ตามที่ได้รับหนังสือตอบรับมา ในอีก 2 เกมที่เหลือของไทยลีก และ 1 นัดในฟุตบอลถ้วย ก่อนจะตัดรายชื่อ 23 คนสุดท้ายส่งให้กับสมาคมฯ เพื่อแจ้งสโมสรและเข้าแคมป์ เตรียมตัวอุ่นเครื่องต่อไป

Advertisement

“ต้องขอขอบคุณสโมสรที่ส่งเอกสารตอบกลับและยืนยันรายชื่อที่สามารถปล่อยตัว เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ ทำให้สามารถบริหารจัดการ เตรียมความพร้อมได้ล่วงหน้า โดยสมาคมเข้าใจและเคารพการตัดสินใจของทุกสโมสร และผู้เล่นทุกคน” นายพาทิศกล่าวปิดท้าย

สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะมีเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด กับ ทีมชาติเมียนมา วันที่ 11 ธันวาคม เวลา 20.30 น. และทีมชาติไต้หวัน วันที่ 14 ธันวาคม เวลา 20.30 น. ที่สนามฟุตบอล ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต

ส่วนโปรแกรมในฟุตบอล “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022” รอบแรก กลุ่มเอ วันที่ 20 ธันวาคม 2565 บรูไน พบ ไทย, วันที่ 26 ธันวาคม 2565 ไทย พบ ฟิลิปปินส์, วันที่ 29 ธันวาคม 2565 อินโดนีเซีย พบ ไทย, วันที่ 2 มกราคม 2566 ไทย พบ กัมพูชา

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image